จุฬาฯ ในสื่อ

จุฬาฯ เปิด Law Chula Wellness Hub ห้องพักกายพักใจ ให้คำปรึกษาแก่นิสิต

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ  เปิดห้อง Law Chula Wellness Hub สำหรับเป็นที่พักกายพักใจ และบริการให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยา ดูแลสุขภาพองค์รวมทั้งกายและใจให้นิสิต รวมถึงบุคลากรของคณะ สามารถเรียนและทำงานได้อย่างมีความสุข

ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการเปิดห้อง Law Chula Wellness Hub ว่า เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่านิสิตคณะนิติศาสตร์เกิดความเครียดจากการเรียนและอ่านหนังสือเป็นจำนวนมาก Law Chula Wellness Hub จะสามารถช่วยนิสิตในการจัดการความเครียดได้ เพื่อ    ทำให้นิสิตคณะนิติศาสตร์เป็นนักกฎหมายที่สมบูรณ์ มีความพร้อมทั้งทางด้านทักษะความรู้และด้านจิตใจ      

 การเปิดห้อง Law Chula Wellness Hub นี้ได้รับความร่วมมือจากศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ในการดูแลให้คำปรึกษา  โดยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เข้ามาช่วยออกแบบห้อง โดยยังคงเป็นห้องพยาบาลที่มีที่พักสำหรับนิสิต เพื่อดูแลสุขภาพกายเบื้องต้น ถ้าอาการหนักก็สามารถส่งต่อไปยังศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ หรือโรงพยาบาลจุฬาฯ รวมทั้งยังมีการดูแลด้านสุขภาพใจให้คำปรึกษาทางจิตวิทยาโดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญที่คณะรับเข้ามาทำหน้าที่ประจำที่  Law Chula Wellness Hub อีกด้วย  ภายในห้องยังมีพื้นที่ให้นิสิตที่มาใช้บริการได้นั่งผ่อนคลาย พูดคุย เล่นบอร์ดเกม ร้อยลูกปัด อีกทั้งทางคณะมีการจัดอบรมให้ความรู้เพื่อเป็นการป้องกันความเครียดอีกด้วย

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า