จุฬาฯ ในสื่อ

จุฬาฯ เปิดตัว “Chula Global Innovation Club” ระดมทุนกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หนุนสตาร์ทอัพ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดตัวโครงการ Chula Global Innovation Club (CGIC) ในรูปแบบของ Virtual Event เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 20.30 – 23.05 น. เวลาประเทศไทย (9.30 – 12.05 น. เวลา กรุงวอชิงตันดีซี) เพื่อผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการลงทุนใน CU Spin-offs โดยตั้งเป้าที่จะสร้างเม็ดเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 10,000,000 เหรียญสหรัฐ (USD) และสร้างเครือข่ายที่ปรึกษาระดับโลก (Global Mentors) จำนวนไม่น้อยกว่า 50 คนที่จะมาช่วยผลักดันและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ    ฐานนวัตกรรมจุฬาฯ (Chula Spin-offs) ภายในงานมีการเปิดตัวกิจกรรมแรกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง CGIC และบริษัท Chim Media ภายใต้ชื่อ “Chimnovate Hackathon 2022” ซึ่งมาใน Theme ของ Virtual Restaurants เพื่อฟื้นฟูและยกระดับทูตด้านอาหาร (Gastrodiplomacy) ของไทย พร้อมกับการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เพื่อให้ข้อมูล แนวคิดสำคัญเพื่อต่อยอดกิจกรรม Hackathon ที่จะถูกจัดขึ้น

โครงการ Chula Global Innovation Club (CGIC) ดำเนินการบริหารโดย รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ทาง CGIC ได้ดำเนินการผสานความร่วมมือ ผนึกกำลังกับหน่วยงานรัฐของไทยหลายแห่ง เพื่อสร้างระบบนิเวศสตาร์ทอัพนวัตกรรมของไทย และบรรลุเป้าหมายของโครงการที่กำหนดไว้ซึ่งตอบรับและสอดคล้องโดยตรงกับเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ทั้ง 3 เป้าของสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ได้แก่ การเพิ่ม GDP ของประเทศให้เติบโตขึ้นร้อยละ 2 การมีวิสาหกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมจำนวน 1,000 ราย ทั้ง Smart SME/Startup ที่มีรายได้อย่างน้อยรายละ 1 พันล้านบาท และพัฒนาประเทศไทยให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้โดยที่มีมูลค่าเศรษฐกิจสูงขึ้น โดยเพิ่มจำนวนบริษัทยูนิคอร์นให้ได้ 5 บริษัท

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า