รู้จักจุฬาฯ
การบริหาร
อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
Green University
Sustainability
ติดต่อจุฬาฯ
บริจาคให้จุฬาฯ
หลักสูตร
การสมัครเข้าศึกษา
หน่วยงานการศึกษา
บริการนิสิต
บริการวิชาการ
บริการทางการแพทย์
บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพ
สารสนเทศและการสื่อสาร
พื้นที่สร้างสรรค์
ข่าวสารและความเคลื่อนไหว
วารสารจุฬาฯ
สาระความรู้
ข่าวสารจุฬาฯ
21 มิถุนายน 2561
ภาพข่าว
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ ร่วมกับส่วนหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดการเสวนาธรรมเรื่อง “Thailand 4.0 รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา จริงหรือ ?” เมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561 ณ ห้อง 105 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ โดยมี ผศ.ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล รองกรรมการผู้อำนวยการสำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน เพื่อเปิดพื้นที่ทางความคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้เห็นคุณค่าของหนังสือวิชาการซึ่งเป็นสื่อที่สร้างเสริมองค์ความรู้ และพัฒนาการศึกษาแก่ผู้อ่าน นับจากอดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งมีเทคโนโลยีการเรียนรู้ผ่านสื่อดิจิทัล ในยุคประเทศไทย 4.0 การเสวนาธรรมครั้งนี้เริ่มด้วยการปาฐกถานำเรื่อง “การสร้างปัญญาด้วยการอ่านหนังสือ” โดยพระราชปริยัติกวี, ศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และการเสวนาธรรมเรื่อง “Thailand 4.0 รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา จริงหรือ ?” โดยพระสิทธิโชค ส้มโอหวาน (ส.ส.สิทธิชโย) วัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ดร.ประสิทธิ์ บุตรศรี ผู้อำนวยการสถาบันสื่อมวลชนชาวพุทธแห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย อ.ดร.ปอรรัชม์ ยอดเณร ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ในงานมีพิธีถวายผ้าป่าหนังสือแบบย่อในโครงการทำบุญทอดผ้าป่าหนังสือสำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ มอบหนังสือ ให้กับห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต และวิทยาลัยสงฆ์ทั่วประเทศ ครั้งที่ 2 นำกล่าวโดยเภสัชกร สุรพล ไกรสราวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาและประเพณี ธรรมสถานจุฬาฯ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมโครงการทำบุญทอดผ้าป่าหนังสือสำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ มอบหนังสือให้กับห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต และวิทยาลัยสงฆ์ทั่วประเทศ ครั้งที่ 2 สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ โทร.0-2218-3269 www.ChulaPress.com
อบรมหลักสูตร “Cannabiz Journey: From Seed to Business Program” (CANN-B) สร้างผู้เชี่ยวชาญและสูตรสำเร็จด้านธุรกิจกัญชา
ผู้เชี่ยวชาญด้าน Brand ระดับโลก แนะไทยใช้ Place Branding หนุน Soft Power ให้แข็งแกร่ง เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน สร้างฐานแฟนคลับรักเมืองไทย
จุฬาฯ เข้าร่วมโครงการบูรณาการศิลป์อาเซียน ครั้งที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ขอเชิญบุคลากรจุฬาฯ ร่วมกิจกรรมประเมินความสุข CU Happiness status
อบรมหลักสูตร “Clinic Branding คณะ หน่วยงานต่างๆ การสื่อสารจุฬาฯ สู่นานาชาติ International Brand Communication
สัตวแพทย์จุฬาฯ ไขข้อข้องใจสมุนไพรกับสัตว์เลี้ยง “กัญชาแมว” – “ตำแยแมว” แตกต่างกันอย่างไร
ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม
ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้ รายละเอียดคุกกี้