ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ จัดงาน “Chula health care body & mind : รักกาย รักใจ ห่วงใย ณ จุฬาฯ”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม จุฬาฯ (SHECU) ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ สำนักบริหารระบบกายภาพ ภาควิชากายภาพบำบัด คณะสหเวชศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ศูนย์สุขภาวะทางจิต คณะจิตวิทยา และ Chula Student Wellness ร่วมกันจัดงาน “Chula health care body & mind : รักกาย รักใจ ห่วงใย ณ จุฬาฯ” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้โครงการ CU Sustainable Well–Being (เสริมสร้างสุขภาวะอย่างยั่งยืน) ตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายประการที่ 3 ของสหประชาชาติ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านการยศาสตร์ สร้างเครือข่ายวิชาการ และกระตุ้นให้เกิดการรวมกลุ่มสร้างเครือข่ายออกกำลังกาย เพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพจิตและสุขภาวะที่ดีแก่ประชาคมจุฬาฯ โดยมี ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดี ด้านการติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์ แผน การงบประมาณ และสุขภาวะ เป็นประธานในพิธีเปิดงานและบรรยายเรื่อง “ความยั่งยืนด้านสุขภาพของประชาคมจุฬาฯ” เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาฯ

ในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การเปิดตัวโครงการ “ดนตรี กีฬา เป็นยาวิเศษ” โดย นพ.สัณฐิติ ดะห์ลัน รักษาการผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ พร้อมชมการแสดงดนตรีโดยวงอะไรแบนด์และวงจามเก้าแบนด์ กิจกรรมการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการยศาสตร์ (Ergonomics) ซึ่งเป็นการใช้สหวิทยาการในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย ลดปัญหาสุขภาพและการบาดเจ็บ เพิ่มความพึงพอใจและประสิทธิภาพในการทำงาน การแสดงนิทรรศการในบูธ “รักกาย Chula Ergo” จัดแสดงนิทรรศการ สื่อสาระความรู้เกี่ยวกับโรคจากการทำงาน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรม Workshop ตรวจประเมินท่าทางการทำงานกับคอมพิวเตอร์ พร้อมให้คำแนะนำปรับปรุงท่าทางการทำงาน มุมให้คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับปรับปรุงท่าทางการทำงานกับคอมพิวเตอร์ นิทรรศการประยุกต์วิศวกรรมความคิดในสถานที่ทำงาน (Cognitive Engineering Applications in Workplace) กิจกรรมสาธิต DynaSeat นวัตกรรมเก้าอี้อัจฉริยะ แจ้งเตือนการนั่ง ป้องกันการปวดหลัง และกิจกรรม Workshop มากมาย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Chula Health Wellness ประกอบด้วยกิจกรรมยืดเหยียด “Fit For You by Resistance Band“ โดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ การบรรยายเรื่อง “การดูแลตนเองด้วยความเมตตา (Self-compassion) โดย อ.ดร.พูลทรัพย์ อารีกิจ ผู้ช่วยคณบดีและอาจารย์แขนงวิชาจิตวิทยาการปรึกษา คณะจิตวิทยา จุฬาฯ กิจกรรมจาก บูธ “รักใจ” ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพใจ และ Self – Compassion จากศูนย์สุขภาวะทางจิต คณะจิตวิทยา จุฬาฯ และกิจกรรมเช็คอินสุขภาพใจ เขียนข้อความที่สะท้อนความรู้สึก และประชาสัมพันธ์บริการสำหรับนิสิต จาก Chula Student Wellness เป็นต้น มีนิสิตและบุคลากรจุฬาฯ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า