ข่าวสารจุฬาฯ

ค่ายอนามัยชุมชน จุฬาฯ ให้บริการตรวจสุขภาพคนและสัตว์ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

สโมสรนิสิตนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทั้ง 6 คณะ ประกอบด้วย สโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ สโมสรนิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ สโมสรนิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ สโมสรนิสิตคณะเภสัชศาสตร์ สโมสรนิสิตคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสโมสรนักศึกษาพยาบาลสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย ร่วมกันจัดโครงการค่ายอนามัยชุมชน ครั้งที่ 23 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านสาธารณสุขและข้อมูลด้านสุขภาพแก่ประชาชน รวมทั้งให้นิสิตและนักศึกษาได้ฝึกการปฏิบัติงานทางด้านสาธารณสุข  ตามสาขาวิชาชีพของตน ตลอดจนเปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เป็นการสร้างความสัมพันธ์และเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพให้แก่นิสิต นักศึกษาทุกคณะ

ในปีการศึกษานี้ ได้มีการจัดค่ายอนามัยชุมชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2566 ณ โรงเรียนบ้านทุ่งส่าย ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายรพี เลืองยวี นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เป็นผู้อำนวยการค่าย และ รศ.น.สพ.ดร.สุดสรร ศิริไวทยพงศ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาจากคณะต่างๆทุกคณะ มีนิสิตนักศึกษาผู้ปฏิบัติงานและเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 217 คน คณาจารย์ 19 คน บุคลากรและนิสิตเก่าจากทุกคณะรวม 91 คน อาสาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 10 คน นักเรียนและบุคคลากรบ้านทุ่งส่ายเข้าร่วมกิจกรรมรวม 70 คน มีประชาชนเข้ารับบริการตรวจสุขภาพและรักษาโรคจำนวน 100 คน และมีสัตวเลี้ยงเข้ารับการตรวจสุขภาพ กำจัดปรสิต รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และวัคซีน รวมทั้งโรคอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 35 ตัว

ทั้งนี้ ค่ายอนามัยชุมชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับการสนับสนุนจากสำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผู้สนับสนุนจากภายนอกจำนวนมาก

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า