ข่าวสารจุฬาฯ

อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติชั้นสูงสุด ในงานประกวดนวัตกรรมระดับโลกที่โปแลนด์

ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติชั้นสูงสุด จากงาน The 11th International Invention and Innovation Show INTARG® 2018  เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ กรุงคาโตวิเซ ประเทศโปแลนด์  ซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการ และการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับโลก (The 16th Edition of The Contest Leader of Innovation 2018) ด้วยความร่วมมือระหว่างองค์กรนวัตกรรมระดับโลก ได้แก่ IFIA (International Federation of Inventors’ Association) และ WIIPA (World Invention Intellectual Property Association)

คณะกรรมการผู้จัดงานได้มีมติมอบสายสะพายและรางวัลเชิดชูเกียรติ Leader of Innovation ให้แก่ ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ จากความสำเร็จที่โดดเด่นด้านงานวิจัยเกี่ยวกับวัสดุธรรมชาติและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว (Outstanding achievements in the field of research of natural materials and sustainable development) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ให้กับบุคคลที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่สร้างผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการเชิดชูเกียรติชั้นสูงสุดของงานดังกล่าวและเป็นครั้งแรกของคนไทยที่ได้รับเกียรติสูงสุดนี้ โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่า ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์  เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมจากประเทศไทยที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นผู้ถ่ายทอดและส่งเสริมให้มีการสร้างสรรนวัตกรรมทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่ทำให้เกิดการเชื่อมโยงและนำผลงานไปใช้ประโยชน์ระหว่างภูมิภาคต่าง ๆ อย่างแท้จริง ที่ผ่านมา ศ.ดร.พรอนงค์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการนานาชาติที่ทำหน้าที่ตัดสินรางวัลให้กับผลงานที่เข้าประกวดทั้งหมดในงานประกวดระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Brussels Innova, INTARG, Innova Barcelona, Inova-Budi Uzor (Croatia), Iranian Top Inventor Association ฯลฯ ซึ่งนับเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการจัดงานเชิญให้ร่วมทำหน้าที่นี้อย่างต่อเนื่องทุกปี

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า