ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ จัดเสวนาวิชาการ Chula the Impact ครั้งที่ 17 ความก้าวหน้านวัตกรรม “เซลล์บำบัดมะเร็ง CAR-T cell” โอกาสใหม่ของผู้ป่วยมะเร็งของไทย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดเสวนาวิชาการ Chula the Impact ครั้งที่ 17 เรื่อง “ความก้าวหน้านวัตกรรม เซลล์บำบัดมะเร็ง CAR-T cell โอกาสใหม่ของผู้ป่วยมะเร็งชาวไทย” ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมสารนิเทศ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ลงทะเบียน เวลา 10.00 น.)

         งานเสวนาวิชาการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอความคืบหน้าล่าสุดของนวัตกรรมการรักษามะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดชนิด CAR-T cell ในผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตและลดการกลับมาเป็นซ้ำของมะเร็งเม็ดเลือดขาว โดยได้รับความร่วมมือทางวิชาการจากมหาวิทยาลัย    นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาการรักษาด้วยนวัตกรรมเซลล์บำบัดมะเร็ง CAR-T cell ที่ปราศจากไวรัส ทำให้เกิดความสำเร็จในการพัฒนาสถานที่ผลิตเซลล์ที่ได้มาตรฐาน พัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและให้การรักษาด้วย CAR-T cell ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

          กล่าวเปิดงานเสวนา โดย ศ.ดร.จักรพันธ์ สุทธิรัตน์ รองอธิการบดี ด้านการวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          วิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่ร่วมงานเสวนา ประกอบด้วย

        – รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

        – Prof. Seiichi Matsuo, M.D. Ph.D. อธิการบดี Tokai National Higher Education and Research System มหาวิทยาลัยนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

        – Prof. Hiroshi Kimura, M.D. Ph.D. คณบดี School of Medicine มหาวิทยาลัยนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

        – นพ.กรมิษฐ์ ศุภพิพัฒน์ หัวหน้ากลุ่มวิจัยเซลล์ภูมิคุ้มกันบำบัด ศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

        – ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ บุญวรเศรษฐ์ หัวหน้าสาขาวิชาโลหิตวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

        – Prof. Yoshiyuki Takahashi, M.D. Ph.D. ศาสตราจารย์ประจำ Department of Pediatrics Graduate School of Medicine มหาวิทยาลัยนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

          ดำเนินรายการโดย อ.ดร.ประวีย์ เครือโชติกุล อาจารย์ประจำฝ่ายบัณฑิตศึกษา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ Chief Operating Officer, MDCU Mednovation Co.,Ltd. (MDCU-M) และ ศ.ดร.พญ.ณัฏฐิยา หิรัญกาญจน์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานเสวนาครั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด Facebook Live ทางเพจ Chulalongkorn University www.facebook.com/ChulalongkornUniversity

และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ  https://www.facebook.com/MDCU.chulalongkornuniversity

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ โทร. 0-2218-3364-5 และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ โทร. 0-2256-4183

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า