ข่าวสารจุฬาฯ

พิธีประดับตราปัก CU FAST RESPONDER โครงการพัฒนาศักยภาพงานรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ จัดพิธีประดับตราปัก CU FAST RESPONDER โครงการพัฒนาศักยภาพงานรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารบริการ 1 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้แก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเพื่อประชาสัมพันธ์เจตจำนงของศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ ต่อประชาคมจุฬาฯ




ในการนี้ ได้รับเกียรติจากรองผู้กำกับสถานีตำรวจปทุมวัน มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมพิธีประดับตราปัก นอกจากนี้ รศ.ดร บัญชา ชลาภิรมย์ ผู้แทนรองอธิการบดี ด้านการรักษาความปลอดภัย นายทรงพล ธรรมมงคล หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง นายเริงศักดิ์ บุญบรรดาลชัย รองผู้อำนวยการศูนย์ รปภ. และนายธีราทร ว่องเกษภัย พนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญการ ได้ทำการประดับตราปัก CU FAST RESPONDER เพื่อเป็นเกียรติต่อผู้ที่ได้รับการประดับด้วย





เมื่อเสร็จสิ้นพิธีประดับตราปัก รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ผู้แทนรองอธิการบดี ด้านการรักษาความปลอดภัยได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้ที่ได้รับการประดับ โดยเน้นย้ำว่าศูนย์รักษาความปลอดภัยฯ จะยึดมั่นต่อการปฏิบัติตามพันธกิจของศูนย์ฯ และเจตนารมณ์ของเครื่องหมาย CU FAST RESPONDER เพื่อให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับให้นิสิต บุคลากร และประชาคมจุฬาฯ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำเป็นจะต้องพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ มีคุณลักษณะเหมาะสม สามารถรับมือกับภัยคุกคามที่มีอยู่ในปัจจุบันและอนาคตที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงและรวดเร็ว




ตราปัก CU FAST RESPONDER มีองค์ประกอบดังนี้

          อักษรโรมัน CU FAST RESPONDER หมายถึง ผู้ตอบโต้เหตุที่มีความฉับไว กระตือรือร้น และมีความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติงาน อันเป็นเจตจำนงค์และเป็นค่านิยมในการปฏิบัติงานของศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          รูปวงกลมภายในมีสัญญาลักษณ์และสี 3 ส่วน สื่อความหมายถึง พันธกิจ 3 ด้าน 

          ส่วนสีแดง หมายถึง งานป้องกัน ระงับยับยั้ง บรรเทาความรุนแรงจากอัคคีภัย/สาธารณะภัย

          ส่วนสีฟ้า หมายถึง งานป้องกัน ระงับยับยั้ง บรรเทาความรุนแรงจากอาชญากรรม การกระทำผิดกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย

          ส่วนสีเหลือง หมายถึง งานให้บริการอื่น ๆ ที่ส่งเสริมความปลอดภัยและสงบสุขของประชาคมจุฬาฯ ตราปักนี้จะประดับให้แก่เจ้าหน้าที่ รปภ. ปกครอง ประกอบด้วย หัวหน้า รปภ. สายตรวจ รปภ. และผู้มีหน้าที่ตามที่มอบหมายพิเศษ ได้แก่ สายตรวจนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร และทีมผจญเพลิงจามจุรี เพื่อเป็นเกียรติ เป็นขวัญกำลังใจ เป็นเครื่องเตือนใจในการปฏิบัติงานตามพันธกิจและค่านิยมของศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า