ข่าวสารจุฬาฯ

พิธียกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรแห่งจุฬาฯ ประจำปี 2565 – 2566 ความภูมิใจของมหาวิทยาลัย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยสำนักบริหารวิจัย สำนักบริหารวิชาการ สำนักบริหารกิจการนิสิตและสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ จัดพิธียกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรแห่งจุฬาฯ ประจําปี 2565 – 2566 เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น. ณ หอประชุมจุฬาฯ เพื่อประกาศเกียรติคุณคณาจารย์ บุคลากร และนิสิตที่มีผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ สร้างชื่อเสียงเกียรติภูมิและความภาคภูมิใจแก่มหาวิทยาลัย โดยมี ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภามหาวิทยาลัย และ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล

         

พิธียกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรแห่งจุฬาฯ ประจําปี 2565 -2566 เริ่มต้นด้วย ศ.ดร.จักรพันธ์ สุทธิรัตน์  รองอธิการบดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ต่อด้วยวีดิทัศน์แนะนำผู้ได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติในสาขาต่างๆ จากนั้นเป็นพิธีมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรแห่งจุฬาฯ ประเภทต่างๆ ได้แก่

           

 – ประกาศเกียรติคุณศาสตราจารย์ จำนวน 30 ท่าน

– ประกาศเกียรติคุณศาสตราภิชาน จำนวน 13 ท่าน

– ยกย่องและแสดงความยินดีแก่บุคลากรจุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลระดับชาติและนานาชาติ ประกอบด้วยรางวัลระดับชาติ จำนวน 99 รางวัล และรางวัลระดับนานาชาติ จำนวน 56 รางวัล รวม 155 รางวัล

– รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติอาจารย์ด้านการเรียนการสอน จำนวน 15 ท่าน  ประกอบด้วยรางวัลระดับดีเด่น 3 ท่าน รางวัลระดับดีมาก 5 ท่าน รางวัลเพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนสําหรับอาจารย์รุ่นใหม่  จำนวน 7 ท่าน

– รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติอาจารย์ด้านกิจการนิสิต จำนวน 9 ท่าน

– รางวัลการวิจัย และผลงานวิจัย ประกอบด้วย รางวัลนักวิจัยดีเด่น จำนวน 6 ท่าน รางวัลนักวิจัยดีเด่นรุ่นเยาว์ จำนวน 5 ท่าน รางวัลศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 3 รางวัล รางวัลหน่วยปฏิบัติการวิจัยที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 4 รางวัล รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นของบุคลากร จำนวน 8 รางวัล รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นด้านการนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม 4 รางวัล รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นของนิสิตระดับปริญญาเอก จำนวน 8 รางวัล และรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นของนิสิตระดับปริญญาโท จำนวน 8 รางวัล

– รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรสายปฏิบัติการ “คนดีศรีจุฬา” ประกอบด้วยคนดีศรีจุฬาฯ ประเภทบุคคล จำนวน 22 ท่าน และประเภทกลุ่มบุคลากรยอดเยี่ยม จำนวน 6 รางวัล

จากนั้นผู้ได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติประเภทต่างๆ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนายกสภามหาวิทยาลัย อธิการบดีและผู้บริหารมหาวิทยาลัย ท่ามกลางบรรยากาศที่น่าประทับใจยิ่ง

พิธียกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 เพื่อมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้แก่อาจารย์ บุคลากร นิสิต ที่มีผลงานสร้างชื่อด้านวิชาการและงานวิจัย รวมถึงบุคลากรสายปฏิบัติการ โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตระหนักถึงความสำคัญของการวิจัยและการทำงานของบุคลากรในองค์กร       พิธียกย่องเชิดชูเกียรติจึงเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างกำลังใจ ยกย่องบุคลากรผู้เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานต่อไป

ติดตามภาพบรรยากาศและภาพพิธีมอบรางวัลต่างๆ ได้ที่ https://chula-my.sharepoint.com/:f:/g/personal/natharinee_p_chula_ac_th/EuK3RjVjHVpDhxCOBMVCJdIBL_ljKK4BzRDqwpskqzjHqg?e=NlxTuG

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า