ข่าวสารจุฬาฯ

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดโครงการ “Special LawLAB การสืบสวนสอบสวนยุค 5G” รุ่น 2

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมสุรเกียรติ์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานและวิทยากรบรรยายพิเศษในโครงการ Special LawLAB “Young Lawyers – Police Engagement” (YLPE) Project (Law Chula and Royal Thai Police Season 2) “การสืบสวนสอบสวนยุค 5G” พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  โดยมี ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ คณะบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ให้การต้อนรับ มีนิสิตนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เข้าร่วมอบรมตามโครงการทั้งรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 พร้อมครูพี่เลี้ยง

            โครงการ Special LawLAB “Young Lawyers – Police Engagement” (YLPE) Project (Law Chula and Royal Thai Police Season 2) เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นการต่อยอดมาจากโครงการที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เพื่อให้นิสิตคณะนิติศาสตร์ได้นำความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ใช้ในการฝึกประสบการณ์ของนิสิต โครงการนี้เป็นโครงการต้นแบบให้กับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยมีนิสิตสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ 24 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนิสิตก่อนที่จะลงฝึกงานจริงตามสถานีตำรวจนครบาล และในส่วนต่างๆ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งงานเอกสาร การรับแจ้งความ การสืบสวนสอบสวน การลงพื้นที่ กรณีรับแจ้งเหตุ โดยจะต้องปฏิบัติงานตลอดระยะเวลา 14 วันของการฝึกงาน รวมไปถึงการแบ่งปันประสบการณ์ จากการฝึกประสบการณ์ของนิสิตที่ผ่านการอบรมตามโครงการในปีที่ผ่านมา

          พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเปิดโครงการและบรรยายพิเศษในหัวข้อภารกิจเร่งด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปัญหาด้านการบังคับใช้กฎหมาย ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสำคัญ ปัญหามิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการแก้ไข โดยมีการถอดบทเรียนและได้นำหลักการแก้ไขปัญหาจากต่างประเทศมาประยุกต์ใช้และดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง การดำเนินโครงการครูวัคซีนไซเบอร์ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันด้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมบรรยายความหมายวิสัยทัศน์ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน พร้อมกับนโยบาย 10 ข้อให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ หลังจากการบรรยายพิเศษเสร็จสิ้นลง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้นำประสบการณ์จากการทำงานตลอดการรับราชการตำรวจมาบรรยายให้กับนิสิตที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้อีกด้วย

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า