ข่าวสารจุฬาฯ

เปิดตัว “Thai Food Terms Application” รวบรวมศัพท์ต่างๆเกี่ยวกับอาหารไทย 7 ภาษา

 

ศูนย์การแปลและการล่ามเฉลิมพระเกียรติ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงานเปิดตัว แอปพลิเคชัน Thai Food Terms ในวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 – 11.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ พร้อมชมการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Thai Food Terms ในงานนี้เป็นครั้งแรก

ศูนย์การแปลและการล่ามเฉลิมพระเกียรติ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ได้จัดทำแอปพลิเคชัน “Thai Food Terms” โดยรวบรวมศัพท์ต่างๆ เกี่ยวกับอาหารไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ มีให้เลือกถึง 7 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และสเปน ครอบคลุมเนื้อหามากกว่า 10 หมวด เช่น ชื่ออาหารคาวหวาน วิธีประกอบอาหาร เครื่องปรุงวัตถุดิบ พืชผักสมุนไพร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ในครัว และอื่นๆ อีกมาก จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้คือการใช้งานที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว สามารถใช้บนมือถือและแท็บเล็ต วิธีการค้นหา สามารถทำได้หลายทาง เช่น ค้นจากหมวดคำศัพท์ คำ ภาพ หรือจะค้นจากดัชนีก็ได้ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) แอปพลิเคชัน “Thai Food Terms” สามารถใช้งานได้ในวงกว้าง เหมาะสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การแปลและการล่ามเฉลิมพระเกียรติ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ โทร. 0-2218-4920

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า