ข่าวสารจุฬาฯ

CU ON THE ROAD SEASON 2 แน่นด้วยเนื้อหา สนุกพร้อมปัญญา

กลับมาอีกครั้ง CU on the Road Season 2 Quiz show in English  รายการเกมโชว์สุดมันที่ใช้ภาษาอังกฤษตลอดการแข่งขัน ก้าวสู่ Season 2 แล้ว ฉีกกฎความเป็นวิชาการ สู่สาระบันเทิง เพื่อให้ผู้ชมได้ยิ้มได้หัวเราะ สนุกกับเนื้อหาหลากหลายศาสตร์ รวมถึงความรู้รอบตัว เปิดโอกาสให้กับเด็กมัธยมปลายกว่า 48 โรงเรียนจากทุกภูมิภาค รวมทั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นตัวแทนระดับภาคเพื่อมาชิงชัยระดับประเทศ น้องๆ กว่า 180 ชีวิต ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ โชว์กึ๋น เชือดเฉือนกันด้วยไหวพริบปฏิภาณ สาระความรู้ และการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศเพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากเพียงโรงเรียนเดียวมาเป็นแชมป์

ในปีนี้รูปแบบเกมมีหลากหลายมากขึ้นเพื่อความเข้มข้นในการตอบคำถาม เช่น วิธีการแก้ปัญหาด้วยการทดลองทางวิทยาศาสตร์ การคำนวณจากโจทย์ภาษาอังกฤษ การแข่งขันตอบคำใบ้ การใช้ความเร็วในการแยกข้อเท็จจริง การเรียงลำดับเหตุการณ์และความสำคัญ การเดาคำศัพท์ และการฟังเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล โดยคำถามมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้รอบตัว ความรู้เกี่ยวกับจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาค เหตุการณ์สำคัญของโลกปัจจุบัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประเทศในอาเซียน บันเทิงและวัฒนธรรมนิยม โดยเฉพาะงานค้นคว้าวิจัย นวัตกรรมและองค์ความรู้จากหลาหลายศาสตร์ของคณาจารย์และนักวิจัยจุฬาฯ

CU on the Road Season 2 เป็นการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในเรื่องการสร้างเสริมสังคมไทยและก้าวไกลในสังคมโลก เป็นผลงานร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ ในจุฬาฯ อาทิ ศูนย์สื่อสารองค์กร สถานีวิทยุจุฬาฯ และศูนย์มัลติมีเดีย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ และนักวิชาการระดับแนวหน้าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมสร้างสีสันเพื่อนำเสนอสาระบันเทิงที่ครบวงจรผ่านสื่อมัลติมีเดียหลายช่องทาง

มาร่วมรับชมรายการ CU on the Road Season 2 เวทีการแข่งขันความรู้ภาษาอังกฤษแบบสัญจร เพื่อให้ผู้ชมโลดแล่นไปกับความสนุกตลอด 30 นาที โดยมีคุณสุผจญ กลิ่นสุวรรณ หรือพี่เต้ พิธีกรสุดหล่อที่มีประสบการณ์การจัดรายการภาษาอังกฤษมากว่า 10 ปี เป็นผู้ดำเนินรายการที่จะพาเราลุ้นไปกับน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ได้ที่ช่อง ONE 31 ทุกวันเสาร์ เวลา 07.00 – 07.30 น. ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า