ข่าวสารจุฬาฯ

“ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ” ตอกย้ำอันดับ 1 ด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาล เปิด “ห้องปฏิบัติการวิจัยและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ฮาลาล ตันสรี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 , 12 และ 13 อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ” ตอกย้ำอันดับ 1 ด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาล เปิด “ห้องปฏิบัติการวิจัยและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ฮาลาล ตันสรี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” สร้างมาตรฐานด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลต้นแบบของโลกในโอกาสครบรอบ 15 ปี “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” พร้อมทั้งรำลึกถึง ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ที่ได้มีคุณูปการต่อศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ จึงได้จัดพิธีเปิด “ห้องปฏิบัติการวิจัยและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ฮาลาล ตันสรี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” โดยได้รับเกียรติจาก นายเดลลิลาห์ อัลฮุสนี เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อคโคประจำประเทศไทย, นายชวน หลีกภัย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ครอบครัว ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ และศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ ร่วมเป็นประธานเปิดงานโดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้งศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ให้การต้อนรับ

โดย “ห้องปฏิบัติการวิจัยและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ฮาลาล ตันสรี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” เรียกสั้นๆว่า “PS Halal Lab” ตั้งอยู่บนชั้น 13 ของอาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนจุฬาลงกรณ์ 12 มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 400 ตารางเมตร ภายในประกอบด้วยห้องปฏิบัติการวิจัยชีวเคมีโภชนาการ ห้องปฏิบัติการวิจัยนาโนวิทยาและคอสเมติกส์ และห้องปฏิบัติการวิจัยชีววิทยาโมเลกุล พร้อมทั้งมีนักวิทยาศาสตร์คุณภาพกว่า 50 ชีวิต จึงทำให้ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เป็นศูนย์กลางถ่ายทอดความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลให้กับทั่วโลก

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า