ข่าวสารจุฬาฯ

แสดงความยินดีอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์จุฬาฯ รับรางวัลนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยจากเวทีนานาชาติ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีกับอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับประกาศนียบัตรจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ในฐานะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ (Internationally Outstanding Inventors Awards Ceremony) เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก วิภาวดี

            อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัล ได้แก่

ศ.ภญ. ร.ต.อ.หญิง ดร.สุชาดา สุขหร่อง ได้รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) จากงาน The 16th International Invention and Innovation Show (INTARG® 2023) ณ เมืองคาโตไวซ์ สาธารณรัฐโปแลนด์ รางวัล FIRI Award ประเภทนวัตกรรมยอดเยี่ยม (The Best Invention) จาก The first institute of inventors and researchers of Iran (FIRI) สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน และรางวัล Special Prize จาก Industrial Property Office of The Czech Republic The Czech Metallurgical Society สาธารณรัฐเช็ก จากผลงานนวัตกรรม “ชุดตรวจดีเอ็นเออย่างรวดเร็วแบบแถบสีที่จำเพาะต่อพืชพิษสกุลอริสโทโลเกียที่ทำให้เกิดโรคไตจากกรดอริสโทโลคิก

• รศ.ภญ.ดร.จิตติมา  ลัคนากุล  ได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จากงาน 34th International Innovation & Technology Exhibition 2023 (ITEX 2023) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2566 และรางวัลพิเศษ (Best Invention) ระดับถ้วยรางวัลจาก World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA) จากผลงานนวัตกรรม “ไฮเอ็น (Hy-N) พอลิเมอร์ก่อตัวเองได้เป็นนาโนเจลที่เป็นระบบนำส่งสารสำคัญทางยาและเครื่องสำอางและเพิ่มคุณสมบัติทางชีวภาพของไฮยาลูรอนตามธรรมชาติ (Hy-N, self-assembled functional nanogels for molecular delivery with enhanced hyaluronic bioactivity)”

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า