ข่าวสารจุฬาฯ

ศศินทร์ จุฬาฯ จัดเสวนา “UNLOCKING” the power of Demographic Disruptions

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาหัวข้อ “UNLOCKING” the power of  Demographic Disruptions โดยมี รศ.ดร.ปิยะชาติ ภิรมย์สวัสดิ์  Head of Research Unit in Finance and Sustainability in Disruption Era สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาฯ และ ศ.ดร.เกื้อ วงศ์บุญสิน นักประชากรศาสตร์ และที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ เป็นวิทยากรร่วมเสวนา ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 – 17.00 น. ที่ห้อง Toemsakdi  Krishnamra Hall (TK Hall) ณ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาฯ

เนื้อหาการเสวนาเกี่ยวกับแนวทาง “พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส” ในภาวะแห่งการเปลี่ยนแปลงทางประชากรอย่างรุนแรง (Demographic Disruptions) ที่มีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยในอนาคต เช่น ในจำนวนประชากร 3 คนเราจะมีผู้สูงวัยจำนวน 1 คน ประเทศไทยจะมีจำนวนประชากรลดลงครึ่งหนึ่ง แรงงานในประเทศไทยจะลดลง 10 ล้านคน และในอนาคตประชากรหนุ่มสาวจะลดลงมาครึ่งหนึ่ง

ผู้สนใจเข้าฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถลงทะเบียนได้ที่  https://forms.gle/1Mq9fXcHHHiBECwKA  (เสวนาเป็นภาษาอังกฤษ) 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณวรารัตน์ วงศ์ประทีป E-mail: vararat.vongprateep@sasin.edu หรือ โทร.0-2218-4041

คุณแพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร E-mail: Praewthip.Danwarawijitr@sasin.edu หรือ โทร.0-2218-4040, 06-5329-4193

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า