ข่าวสารจุฬาฯ

“The Gift” ภาพยนตร์โรแมนติก ฉบับจุฬาฯ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอมอบภาพยนตร์สั้น แนวโรแมนติก เรื่อง “The Gift” ภายใต้แนวคิด “ใจ คือ ของขวัญที่ดีที่สุด” เพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่จะมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตจุฬาฯ ในปีการศึกษา 2560 นี้ และรวมถึงปีต่อๆ ไป ลดการมอบของขวัญที่ฟุ่มเฟือยแก่บัณฑิต เช่น ดอกไม้ ลูกโป่ง เป็นต้น และหันมาแสดงความยินดีกันอย่างเรียบง่าย พอเพียง หรือมอบของขวัญที่มีประโยชน์ใช้สอย ซึ่งจะไม่ต้องวางทิ้งเป็นขยะ เนื่องจากในช่วงงานรับปริญญาปีที่ผ่านๆ มานั้น ของขวัญจำพวกดอกไม้ และลูกโป่งได้ก่อให้เกิดขยะจำนวนมหาศาลภายในมหาวิทยาลัย ( ประมาณ 4,000 กิโลกรัมต่อวัน) และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ภาพยนตร์สั้น “The Gift” อำนวยการสร้างโดย ฉัตรชัย ขุนพลพิทักษ์ กำกับโดย ฉัตรชัย ประเสริฐมรรค แสดงนำโดย นายสิรวิชญ์ บุญประสิทธิการ (รับบทเป็น “เอก”) นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ และนางสาวปาลิศา วานิช (รับบทเป็น “แป้ง”) นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากท่านศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต (รับบทเป็น “คุณแม่”) รองอธิการบดี กำกับดูแลด้านสื่อสารบริการสังคมและพันธกิจสากล  และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ (รับบทเป็น “คุณพ่อ) รองอธิการบดี กำกับดูแลด้านการพัฒนานิสิต และนิสิตเก่าสัมพันธ์ ให้เกียรติร่วมเป็นนักแสดงสมทบ เพื่อสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้อีกด้วย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า