ข่าวสารจุฬาฯ

วง C.U. Band กับงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี พฤหัสบดีที่ 20 กันยายนนี้ ที่หอประชุมจุฬาฯ

20 กันยายน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี”  เป็นวันสำคัญในปฏิทินกิจกรรมประจำปีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เสด็จฯมาทรงดนตรีที่จุฬาฯ เมื่อปี 2501 – 2516  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีทุกวันที่ 20 กันยายน นับตั้งแต่ ปี 2543 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

          นิสิตวงดนตรีสากลสโมสรนิสิตจุฬาฯ หรือวงดนตรี C.U. Band ได้มีส่วนร่วมในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีเป็นประจำทุกปี เช่นเดียวกับงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีในปีนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมจุฬาฯ ซึ่งการแสดงในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา

    ปารเมศ บุญเรืองขาว นิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ชั้นปีที่ 5 หัวหน้าวงดนตรี C.U. Band เผยว่า งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้ วงดนตรี  C.U. Band  จะนำบทเพลงที่เป็น playlist จากแผ่นเสียงรวมเพลงพิเศษที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯจัดทำขึ้นในโอกาสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาในปี 2510 ซึ่งบรรเลงโดยวงดนตรี อ.ส.วันศุกร์  มาบรรเลงใหม่รวมทั้งสิ้น 12 เพลง ซึ่งแนวเพลงอาจเปลี่ยนแปลงบ้างตามยุคสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ของบทเพลงพระราชนิพนธ์ รูปแบบการแสดงยังคงเป็นวง Big Band  ซึ่งมีความไพเราะและแตกต่างจากแนวดนตรีทั่วไป โดยวง C.U. Band  ได้เตรียมเพลงมาเป็นเวลากว่าสองเดือน มีการฝึกซ้อมทุกวัน รูปแบบการขับร้องบทเพลงต่างๆมีหลากหลายทั้งการร้องเดี่ยว ร้องคู่ และขับร้องหมู่  นอกจากนี้วงดนตรีพี่เก่า Old C.U. Band จะขับร้องและบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงต่างๆซึ่งเป็นผลงานการประพันธ์คำร้องโดยนิสิตเก่าจุฬาฯ

“อยากให้เพื่อนๆทุกคนไม่รู้ลืมว่ามหาวิทยาลัยของเรามีวงดนตรีที่เป็นวง Big Band     ซึ่งปัจจุบันหาฟังได้ยาก ลองเปิดใจมาฟังการแสดงดนตรีที่เป็นแนว Old School ในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีในครั้งนี้ว่ามีความไพเราะจับใจขนาดไหน” ปารเมศ กล่าว

กีรติ ชูกรณ์ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ รองประธานชมรม C.U. Band เผยถึงความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีเป็นครั้งที่ 3 แล้วว่า รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจทุกครั้งที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้  สมาชิกวง C.U. Band ซึ่งทำหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ทั้งนักร้อง นักดนตรี พิธีกร แสงเสียง และประชาสัมพันธ์ได้เตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆ เพื่อการแสดงในครั้งนี้อย่างเต็มที่  บทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงต่างๆของจุฬาฯ    ที่นำมาขับร้องในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้มีความไพเราะ และมีคำร้องที่มีความหมายซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง

กีรติ ซึ่งทำหน้าที่พิธีกรในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี ได้กล่าวเชิญชวนเพื่อนๆนิสิต    จุฬาฯ  พี่เก่าชาวจุฬาฯ และผู้ที่สนใจมารับฟังบทเพลงเพราะๆจากชาว C.U. Band รวมถึงพี่เก่าวง Old C.U. Band ในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้ ในงานยังมีการบริจาคเงินร่วมสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดลอีกด้วย

ชนิสรา ศรีจันทร์โพธิคุณ นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งรับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การนำบทเพลงจากแผ่นเสียงรวมเพลงพิเศษที่จัดทำขึ้น ในโอกาสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนามาขับขานอีกครั้งโดยวง C.U. Band เป็นความพิเศษของการแสดงในปีนี้  โดยหลายคนอาจไม่รู้ว่าแผ่นเสียงรวมเพลงพิเศษดังกล่าวบรรเลงโดยวงดนตรี อ.ส.วันศุกร์ ซึ่งมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงบรรเลงดนตรีด้วย ทั้งนี้บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่นำมาขับร้องในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีล้วนเป็นบทเพลงที่มีคุณค่า ทำให้ชาวจุฬาฯและประชาชนชาวไทยระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9

“งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ในวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่หอประชุมจุฬาฯ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : CU Band เว็บไซต์จุฬาฯ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆของจุฬาฯ”  ชนิสรา กล่าว

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า