ข่าวสารจุฬาฯ

“ประชุมวิชาการนานาชาติ Bangkok Forum 2018” บูรณาการความรู้เพื่อความยั่งยืนทางสังคม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับมูลนิธิเกาหลีเพื่อการศึกษาขั้นสูง (Korea Foundation for Advanced Studies) จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ Bangkok Forum 2018 ระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2561 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ผ่านการอภิปรายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้เกิดแนวความคิดใหม่ๆ เป็นการเตรียมความพร้อมให้ภูมิภาคเอเชียสามารถพัฒนาความร่วมมือ ความเอื้ออาทรแก่กันและกันสู่อนาคตที่ยั่งยืน ตามแนวคิด “เอเชียที่ยั่งยืนในอนาคต” (Future Sustainable Asia) โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการประชุมวิชาการ และทรงแสดงปาฐกถาพิเศษ ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2561 เวลา  09.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิในระดับนานาชาติร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่

– ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา และอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก ในหัวข้อ “Future Governance for Sustainable Asia”

– Dr. Noeleen Heyzer ที่ปรึกษาระดับสูงของเลขาธิการสหประชาชาติด้านการระงับข้อพิพาทด้วยการไกล่เกลี่ย ในหัวข้อ “Towards an Inclusive and Sustainable ASEAN”

– Dr. Hongjoo Hahm ผู้อำนวยการคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก  (UNESCAP) ในหัวข้อ “The Challenges of SDGs in the Asia Pacific Region”

ทั้งนี้ยังมีเวทีอภิปรายทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ ในประเด็นเกี่ยวกับความยั่งยืนทางสังคม  ทั้งจากในและต่างประเทศอีกมากมาย อาทิ ศ.ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร ศ.สุริชัย หวันแก้ว ดร.สมชัย จิตสุชน คุณศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ดร.ธร ปีติดล ดร.ปรียานุช ธรรมปิยา และ Prof. Dr. Jonathan Rigg เป็นต้น

ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในงานมีบริการหูฟังและล่ามแปลภาษาตลอดรายการ ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมทางเว็บไซต์ https://bkkforum.chula.ac.th/2018 และส่งแบบตอบรับเข้าร่วมการประชุมทางโทรสาร 0-2215-4804 ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0-2218-3364-5 หรืออีเมล bkkforum@chula.ac.th

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า