ข่าวสารจุฬาฯ

งาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี”

งาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561  ณ หอประชุมจุฬาฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงดนตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างปี 2501 – 2516 และถ่ายทอดความทรงจำที่ประทับใจในวันทรงดนตรีแก่นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และชาวจุฬาฯให้ระลึกถึงตลอดไป โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันสำคัญในปฏิทินกิจกรรมประจำปีของมหาวิทยาลัย โดยจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2543 งาน“วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” ในปีนี้มีการแสดงดนตรีของวงดนตรีสากล สโมสรนิสิตจุฬาฯ (C.U. Band) และวงดนตรีพี่เก่า (Old C.U. Band) ร่วมขับขานและบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงต่างๆ อันไพเราะ โดยวงดนตรี C.U. Band นำเพลงจากแผ่นเสียงที่รวมเพลงพิเศษที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาในปี 2510 ซึ่งบรรเลงโดยวงดนตรี อ.ส.วันศุกร์ ประกอบด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์และวงดนตรีคีตวัฒน์ มาบรรเลงใหม่ทั้งสิ้น 12 เพลง วงดนตรีพี่เก่า Old C.U. Band จะบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงไพเราะต่างๆที่ชาวจุฬาฯ ประพันธ์คำร้อง ร่วมด้วยนักร้องรับเชิญมากมาย ในงานมีผู้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดลเป็นจำนวนมาก

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า