ข่าวสารจุฬาฯ

สัมมนา ACMECS FORUM “รู้อดีต เข้าใจปัจจุบัน สู่อนาคต ACMECS”

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุม Innovation Hub อาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกลุ่มงานความร่วมมือลุ่มน้ำโขง กระทรวงการต่างประเทศ จัดสัมมนา ACMECS FORUM “รู้อดีต เข้าใจปัจจุบัน สู่อนาคต ACMECS” เพื่อทบทวนบทบาทและแนวทางการขับเคลื่อน ACMECS ในอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของ ACMECS ในอนาคต โดยมี รศ.ดร.ภาวิกา ศรีรัตนบัลล์ ผู้อำนวยการสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนา และ น.ส.พินทุ์สุดา ชัยนาม เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง และเจ้าหน้าที่อาวุโสไทยกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง เป็นผู้กล่าวปิดการสัมมนา

            วิทยากรในการสัมมนาประกอบด้วย ศ.ดร.สุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ อดีตผู้อำนวยการบริหาร ศูนย์อาเซียนศึกษา จุฬาฯ  นายคมกฤช จองบุญวัฒนา ผู้อำนวยการกองเอเชียตะวันออก 2 กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทยและประธานสภาธุรกิจ ไทย-ACMECS นายดำรง ใคร่ครวญ อดีตเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ และนายกวี จงกิจถาวร ผู้สื่อข่าวอาวุโส โดยมี ดร.มุกดา ประทีปวัฒนะวงศ์ สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ  เป็นผู้ดำเนินรายการช่วงเช้า และ ดร.อนุสนธิ์ ชินวรรโณ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการต่างประเทศ เป็นผู้ดำเนินรายการช่วงบ่าย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า