ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ จัดงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” พุธที่ 20 กันยายนนี้ ที่หอประชุมจุฬาฯ

              จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอเชิญร่วมงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” ในวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 18.00 – 20.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

              งาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” ปีนี้ วงดนตรี CU Band วงดนตรีพี่เก่า OCU Band และวงดนตรี CU Chorus ขับขานบทเพลงพระราชนิพนธ์ทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระราชนิพนธ์ในช่วงปี 2501-2516

              บทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงไพเราะที่จะนำมาขับขานในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้

              วง CU Band – เพลง แสงเดือน เพลินภูพิงค์ มาร์ชราชนาวิกโยธิน ภิรมย์รัก Nature Waltz, The Hunter, Kinari Waltz แผ่นดินของเรา พระมหามงคล ยูงทอง เกษตรศาสตร์ (ร่วมกับวง CU Chorus)

              วง CU Chorus –  เพลง ร่มจามจุรี เกียรติภูมิจุฬาฯ

              วง OCU Band –  เพลง ในดวงใจนิรันดร์ Still on my mind เพลงเตือนใจ Old-fashioned melody ไร้เดือน No moon เกาะในฝัน Dream island แว่ว Echo ความฝันอันสูงสุด เราสู้   


              ผู้สนใจเข้าชมฟรี โดยไม่ต้องลงทะเบียน และขอเชิญร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล โดยบริจาคผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “สมทบทุนอานันทมหิดล วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” บัญชีเลขที่ 045-2-98139-9 หรือสแกน QR Code

              สถานที่จอดรถ: อาคารจอดรถ 2 ติดกับอาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ (15 บาท/ชั่วโมง)
https://goo.gl/maps/iaUdetUJY472

              หมายเหตุ : ผู้บริจาคที่ต้องการขอใบเสร็จรับเงิน จะต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอานันทมหิดล https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdvV9noinhZptfs7fTlvdwZQVr0EjlWzme_b0Cmh9ucOMvOeA/viewform หรือสแกนคิวอาร์โค้ด ภายใน 1 เดือน นับจากวันที่เงินเข้าบัญชีรับเงินบริจาค สำนักบริหารกิจการนิสิตจะดำเนินการส่งใบเสร็จรับเงินให้ผู้บริจาคทางไปรษณีย์ภายใน 1 เดือนนับจากวันที่ได้รับข้อมูลบริจาค
              สามารถสอบถามข้อมูลการบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ คุณเจียรนัย โทร.0-2218-7373

             

               “วันทรงดนตรี” เกิดจากพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานแก่คณาจารย์และนิสิตจุฬาฯ ที่ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ ที่ประสูติเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2500 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นิสิตจุฬาฯ เข้าเฝ้าฯ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2500 ณ เวทีลีลาศสวนอัมพร ต่อมาได้รับสั่งกับนายสันทัด ตัณฑนันทน์ หัวหน้าวงดนตรีสากล สโมสรนิสิตจุฬาฯ สมัยนั้น ว่าจะนำวงลายครามมาบรรเลงที่จุฬาฯ งานวันทรงดนตรีที่จุฬาฯ จึงเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2501

              พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาฯ ระหว่างปี 2501 – 2516 เนื่องจากทรงมีพระราชภารกิจเพิ่มขึ้นจึงไม่ได้เสด็จฯมาทรงดนตรีที่มหาวิทยาลัยอีก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีในวันที่ 20 กันยายนของทุกปีโดยกำหนดไว้ในปฏิทินกิจกรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Line Official วันที่ระลึกวันทรงดนตรี @240wuccm
สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ โทร. 0-2218-7041
ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ โทร. 0-2218-3364-6
หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : CU Band


ดาวน์โหลดสูจิบัตรงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี ได้ที่ QR Code ด้านล่างนี้

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า