ข่าวสารจุฬาฯ

การเปิด – ปิดประตูจุฬาฯ และการจัดการจราจรในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯ ปีการศึกษา 2565

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำหนดจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯ ปีการศึกษา 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 5 วันศุกร์ที่ 6 และวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ณ หอประชุมจุฬาฯ โดยจะมีการเปิด-ปิดประตูจุฬาฯ และการจัดการจราจรในวันดังกล่าว ดังนี้

ปิดประตูหน้ามหาวิทยาลัยฝั่งหอประชุมจุฬาฯ ด้านถนนพญาไททั้งทางเข้าและทางออก โดยกำหนดเป็นเส้นทางเสด็จฯ เท่านั้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำคอยควบคุม

ปิดประตูคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ โดยเปิดประตูทางเท้าฝั่งคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เวลา 05.00 – 22.00 น.

ตั้งจุดคัดกรองที่ประตูคณะวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ผ่านเฉพาะรถขององคมนตรี คณะผู้บริหาร และรถที่มีบัตรเชิญพิเศษผ่านเข้า-ออกได้ สำหรับประตูทางเท้า เปิดเวลา 03.00 – 22.00 น.

ปิดการจราจรแยกหอนาฬิกา หน้าหอประวัติจุฬาฯ ห้ามรถที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้ามาบริเวณ     วงเวียนเสาธง หน้าหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่จะอนุญาตเฉพาะรถที่มีบัตรอนุญาตพิเศษ

ปิดการจราจรแยกพิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ห้ามรถที่ไม่เกี่ยวข้องเลี้ยวขวาเข้ามาบริเวณ วงเวียนเสาธงหน้าหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อนุญาตเฉพาะรถที่มีบัตรอนุญาตพิเศษ

ปิดประตูคณะอักษรศาสตร์ตลอดเวลา สำหรับประตูทางเท้าให้เปิดไว้ถึงเวลา 22.00 น. ส่วนประตูทางเข้าอาคารจอดรถ 2 ให้เข้าเฉพาะรถยนต์ที่จะขึ้นจอดบนอาคารเท่านั้น ไม่อนุญาตให้รถยนต์ผ่านเข้ามาในมหาวิทยาลัย

เปิดประตูคณะรัฐศาสตร์ เวลา 05.00 – 22.00 น. รถยนต์ทั่วไปสามารถผ่านเข้า-ออกและ     ขึ้นจอดรถที่อาคารจอดรถ 3 ได้

ปิดการจราจรที่แยกหน้าอาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ ตรวจสอบรถ อนุญาตเฉพาะรถที่มีตราติดรถยนต์ของมหาวิทยาลัย และรถที่มีบัตรอนุญาตพิเศษผ่านเข้า-ออกได้ กรณีรถจักรยานยนต์อนุญาตเฉพาะรถของบุคลากรและผู้ที่ปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยหรือบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเท่านั้น

ปิดการจราจรที่แยกลานจักรพงษ์ ตรวจสอบรถ อนุญาตเฉพาะรถที่มีบัตรอนุญาตพิเศษ กรณีรถยนต์ของบุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์ แนะนำให้นำรถยนต์เข้า-ออกด้านภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า    (ใกล้ร้านกาแฟทรู)  

ปิดประตูคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  ส่วนประตูทางเท้าเปิดตลอดเวลา

ประตูทางเท้าด้านจามจุรีสแควร์เปิดเวลา 05.00 – 22.00 น.

ประตูคณะเภสัชศาสตร์ เปิดตามเวลาปกติ เวลา 05.00 – 22.00 น. วันเสาร์ปิดเวลา 19.00 น.

ประตูด้านอาคารวิศวกรรมสถาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปิดตลอดเวลา โดยให้ตั้งป้ายห้ามจอดรถขวางหน้าประตู เตรียมเป็นทางสำรอง

ประตูสำนักงานมหาวิทยาลัย เปิดเวลา 05.00 – 22.00 น. วันเสาร์ปิดเวลา 19.00 น.

ประตูคณะนิเทศศาสตร์ เปิดเวลา 05.00 – 22.00 น. วันเสาร์ปิดเวลา 19.00 น.

ประตูสถาบันศศินทร์ เปิดเวลา 05.00 – 24.00 น.

ประตูสนามกีฬาจุฬาฯ เปิดเวลา 05.00 – 22.00 น. วันเสาร์ปิดเวลา 19.00 น.

ประตูธรรมสถาน เปิดตลอดเวลา

ประตูข้างอาคารจามจุรี 9 เปิดตามเวลาปกติ เวลา 05.00 – 22.00 น.

หมายเหตุ   

งดให้บริการรถสกู๊ดเตอร์ไฟฟ้า และรถจักรยานฝั่งหอประชุมจุฬาฯ

รถสามล้อ MuvMi จะไม่เข้ามหาวิทยาลัย ส่วนที่ประตูรัฐศาสตร์ รถสามล้อ MuvMi จะผ่านเข้าถึงหน้าอาคารเกษมอุทยานิน คณะรัฐศาสตร์เท่านั้น

ในวันถ่ายภาพหมู่บัณฑิตและพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จะมีร้านน้ำเปิดให้บริการตามจุดต่างๆ สำหรับผู้นำแก้วมาเอง จะจ่ายแค่ค่าน้ำ ไม่คิดค่าแก้วและน้ำแข็ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sa.chula.ac.th/announcement/waterdrinkgraduate/  หรือสแกน QR Code

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า