ข่าวสารจุฬาฯ

เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ECOLIFE แอปเพื่อโลก”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยโครงการ Chula Zero Waste พร้อมภาคีความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมบริษัท คิดคิด จำกัด เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ECOLIFE แอปเพื่อโลก” โดย ผศ.ดร.วรภัทร์ อิงคโรจน์ฤทธิ์ ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านกายภาพและการพัสดุงานกายภาพ ดร.สุจิตรา วาสนาดำรงดี นักวิจัยสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม ผู้จัดการโครงการ Chula Zero Waste พร้อมด้วยคุณนุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และคุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ผู้สร้างสรรค์แอปพลิเคชัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561 ณ PLEARN Space พื้นที่การเรียนรู้แห่งใหม่สำหรับชาวจุฬาฯ ชั้น 1 อาคารเปรมบุรฉัตร

ภายในงานมีเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ คุณนุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และคุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร เล่าถึงที่มาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นในการลดพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง จุดเริ่มต้นเกิดจากปัญหาวิกฤตการณ์ขยะโลก เมื่อพลาสติกได้รับการจัดการที่ไม่ถูกต้อง โมเลกุลพลาสติกจะกระจายอยู่ในท้องทะเล เมื่อสัตว์ทะเลรับพลาสติกเข้าสู่ร่างกาย สุดท้ายแล้วมันจะกลับมาทำลายห่วงโซ่อาหาร และพวกเรา ‘มนุษย์’ คือผู้ได้รับผลกระทบในที่สุด จึงมีการสร้างแอปพลิเคชันนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกใหม่ตามนโยบายตามหลักการ 3Rs (Reduce, Reuse, Recycle)

ขอเชิญชวนนิสิต คณาจารย์ บุคลากรและผู้ที่สนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ECOLIFE ในรูปแบบเกมมือถือ เมื่อผู้เล่นใช้บริการตามร้านอาหาร ร้านน้ำ ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปฏิเสธไม่รับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ผู้ใช้งานสามารถสแกน QR code ที่ติดอยู่ตามร้านต่างๆ เพื่อสะสมคะแนนและรับสิทธิประโยชน์มากมายโดยเป้าหมายร่วมลดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งผ่านแอปพลิเคชัน ECOLIFE จำนวน 1 ล้านชิ้นให้ได้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2561 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการของส่งต่อเจตนารมณ์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า