ข่าวสารจุฬาฯ

วิศวฯ จุฬาฯ ฉลอง 111 ปี เปิดลานอินทาเนียใหม่ จัดเทศกาลดนตรี INTANIA Music Fest

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 สมาคมนิสิตเก่าวิศวฯ จุฬาฯ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เปิดลานอินทาเนียใหม่ให้เป็นแลนด์มาร์คของคนจุฬาฯ ทุกวัย ประเดิมด้วยการจัดเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี INTANIA Music Fest นับถอยหลังเข้าสู่ปีที่ 111 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ท่ามกลางชาวจุฬาฯ ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 5,000 คน  โดยมีการแสดงดนตรีจากนักร้องและนักดนตรีชื่อดัง นำโดย Ink Waruntorn, Getsunova ฯลฯ

หลังจากใช้เวลาเกือบหนึ่งปีปิดปรับปรุงหอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ครั้งใหญ่ในรอบ 57 ปี ล่าสุด คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ กลับมาเปิดใช้อาคารสถานที่โฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบพร้อมรีแบรนด์ลานเกียร์เดิมให้เป็น “ลานอินทาเนีย” สานสปิริตเลือดหมูเข้ม-ชมพูสด

คุณศักดิ์ชัย ยอดวานิช นายกสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาฯ (สวจ.) กล่าวว่า “สวจ. ขอขอบคุณพี่ ๆ นิสิตเก่าวิศวฯ ทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคเงินมากกว่า 135 ล้านบาท เพื่อให้สมาคมนำมาใช้ในโครงการซ่อมแซมหอประชุมคณะจนแล้วเสร็จ สามารถกลับมาเปิดใช้งานรองรับการเรียนการสอนและกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ใหม่ของนิสิตในยุคดิจิทัลได้ตามกำหนด ซึ่งต่อจากนี้ไปจะเรียกหอประชุมแห่งนี้ว่า Hall of INTANIA เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการหลอมรวมใจกันเป็นหนึ่งของพี่ ๆ ที่กลับมาดูแลคณะ เสียสละ แรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์ครั้งใหญ่นี้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ลานเกียร์ ทาสีตึก 1-3 ปรับปรุงห้องน้ำ ระเบียงชั้น 2 ของตึก 3 ใหม่ทั้งหมด และยังได้ทำห้องอินทาเนียคลับที่อาคารอรุณ สรเทศน์ เพื่อให้พี่นิสิตเก่าได้กลับมาคณะ ใช้เป็นจุดพบปะพูดคุยสานสัมพันธ์กันให้แนบแน่นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีที่เป็นประโยชน์กับสังคมต่อไป ”

ศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  กล่าวว่า “เราวางคอนเซปต์ให้ลานอินทาเนียแห่งนี้เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างผู้คนที่หลากหลาย หลอมรวมเชื่อมคนทุกวัยด้วยกิจกรรมหลายรูปแบบ เพื่อมุ่งสร้างโอกาสใหม่ ๆ ไม่ใช่เพียงแค่นิสิตวิศวฯ แต่รวมถึงนิสิตจุฬาฯ ทั้งหมดจะได้เติบโตเคียงคู่กับสังคมไทยในบริบทใหม่ที่ไม่สามารถต่างคนต่างอยู่ได้อีกต่อไป ทางคณะจึงได้ใช้โอกาสเฉลิมฉลองเปิดลานอินทาเนียครั้งนี้ปลุกสปริตเลือดหมูเข้ม-ชมพูสดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยจัดเทศกาลดนตรีชวนให้คนทุกวัยจากทุกคณะเข้ามามีส่วนร่วมแสดงพลังสร้างสรรค์และสนุกไปพร้อมกันกับพวกเราชาววิศวฯ จุฬาฯ”

ตลอดทั้งสัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองครั้งนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ “พิธีเปิด Hall of INTANIA : เปิดม่านอินทาเนีย” INTANIA Movie Night on Halloween และ INTANIA Music Fest สามารถติดตามรับชมได้ที่ Instagram, TIK TOK และ Youtube : CHULA INTANIA

ชมไฮไลต์กิจกรรม INTANIA Music Fest ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=8EoMHYJ4NGo

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า