ข่าวสารจุฬาฯ

สานต่อความสัมพันธ์ไทย บาห์เรน ผ่านความร่วมมือด้านวิชาการ ระหว่างศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาฯ และ University of Bahrain

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เชิญ รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคณะเดินทางเยือนประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2561 เพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยและบาห์เรน หลังจากรัฐมนตรีบาห์เรนได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ และแสดงความสนใจในการจัดตั้งศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลในบาห์เรน โดยได้มีการหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ฮาลาล การพัฒนาบุคลากรและการผลิตผลิตภัณฑ์ฮาลาล เพื่อประโยชน์ทางด้านความมั่นคงด้านอาหารของทั้งสองประเทศ โดยประเทศไทยได้เชิญรัฐมนตรีซาเยด บิน ราชิด อัลซายานี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พาณิชย์และการท่องเที่ยวของบาห์เรน รวมถึง ศ. ดร. ริยาด ฮัมซา (Prof. Dr. Riyadh Hamza ) อธิการบดี University of Bahrain เข้าร่วมงาน Thailand Halal Assembly 2018 ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งเป็นเวทีการประชุมและงานวิชาการนานาชาติที่ เกี่ยวของกับอุตสาหกรรมฮาลาล โดยจะลงนามความร่วมมือด้านวิชาการวิทยาศาสตร์ ฮาลาล ระหว่างไทยและบาห์เรน ในงานดังกล่าวอีกด้วย
ความร่วมมือทางวิชาการทางด้านอุตสาหกรรมฮาลาลในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากรัฐมนตรีซาเยด บิน ราชิด อัลซายานี (H.E. Mr.Zayed bin Rashid Al Zayani ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พาณิชย์และการท่องเที่ยวของบาห์เรน ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุม JSC ไทย-บาห์เรน ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้เห็นพ้องที่จะขยายความร่วมมือระหว่างไทยและบาห์เรนใน 4 ด้าน ได้แก่ 1 การส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารของไทยไปบาห์เรน 2. การส่งเสริมการลงทุนระห่างไทยกับบาห์เรน 3. การขยายความร่วมมือด้านการเกษตร 4 การขยายความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า