ข่าวสารจุฬาฯ

การศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการดำเนินงานบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัย

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ณ CU Innovation Hub ชั้น 19 อาคารจามจุรี 10 ศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาฯ (CU Innovation Hub) และบริษัท ซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัดจัดกิจกรรมการศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการดำเนินงานบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัย (University Holding Company Visit Chulalongkorn University) สำหรับผู้ร่วมโครงการอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรสำหรับกรรมการบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัย (University Holding Company Directorship Certification Program : UHCDP) รุ่นที่ 4  ในงานมีการบรรยายพิเศษโดยคุณราเมศวร์ ศิลปะพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท CU Enterprise จำกัด ในหัวข้อ “CU Enterprise” กลไกบริหารการลงทุนในธุรกิจฐานนวัตกรรมแบบฉบับจุฬาฯ” การนำเสนอกรณีศึกษา Club Chula Spin-Off ผลักดันนักวิจัยสู่ผู้ประกอบการธุรกิจฐานนวัตกรรมที่นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ การแนะนำชมรมต่างๆ ของนิสิตจุฬาฯ เช่น CU Leadership Club, CU SCI Startup ฯลฯ

คุณราเมศวร์ ศิลปะพรหม

            ในช่วงบ่าย ผู้ร่วมโครงการ UHCDP รุ่นที่ 4 ได้ไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมความสำเร็จในการดำเนินงานของ University Holding Company ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ พร้อมด้วยผู้บริหารจากบริษัท CU Engineering Enterprise จำกัด และ ดร.ภญ.บุษกร เลิศวัฒนสิวลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Chula Phartech จำกัด ให้การต้อนรับ



            คุณราเมศวร์ ศิลปะพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท CU Enterprise จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้บริหารหลักสูตรวุฒิบัตรสำหรับกรรมการบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 4 ได้ศึกษาดูงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานของบริษัทโฮลดิ้งของจุฬาฯ ผู้เข้าร่วมอบรมมาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งจะได้ทราบแนวคิดในการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัย แนวทางในการจัดกิจกรรมบ่มเพาะผู้ประกอบการสำหรับอาจารย์ นักวิจัย เพื่อนำผลงานวิจัยไปพัฒนาต่อยอดในเชิงพาณิชย์ต่อไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ดำเนินงานบริษัทโฮลดิ้งของมหาวิทยาลัยมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว ผลงานที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในด้านการพัฒนาอาจารย์ บุคลากร นิสิตให้ได้รับการบ่มเพาะในการทำ Spin-Off และสตาร์ทอัพจำนวน 300 กว่าทีม มีการตั้งเป็นบริษัทแล้ว 200 ทีม ความสำเร็จที่ผ่านมาจากงาน Chula Deep Tech Demo Day 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีการนำเสนองานวิจัยจากกลุ่มสตาร์ทอัพของจุฬาฯ  9 กลุ่ม มีนักลงทุนจากต่างประเทศและผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในส่วนของ Club Chula Spin-Off ที่จุฬาฯ ตั้งขึ้นมีนักวิจัยที่เป็นสมาชิกชมรมมากกว่า 200 คน ซึ่งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น เช่น  Spin-Off Talk, Spin-Off Clinic ฯลฯ  

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า