ข่าวสารจุฬาฯ

ปาฐกถา Chulalongkorn University BRIDGES Nobel Laureate Talk Series  ครั้งที่ 1 โดยผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ International Peace Foundation จัดงาน Chulalongkorn University BRIDGES Nobel Laureate Talk Series การปาฐกถาครั้งที่ 1 หัวข้อ “The Importance of science for peace-building”  โดย Prof.Takaaki Kajita ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ Director of the Institute for Cosmic Ray Research, the University of Tokyo ประเทศญี่ปุ่น จัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ หอประชุมจุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต  เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ และ Mr.Uwe Morawetz, Chairman, International Peace Foundation เป็นผู้กล่าวต้อนรับ จากนั้น อ.ดร.ชญานิษฐ์ อัศวตั้งตระกูลดี ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวในหัวข้อ “Diversity and Inclusion in science collaboration and a bridge to peace” และกล่าวปิดงานโดย ศ.ดร.ประณัฐ โพธิยะราช คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

            ติดตามฟังการปาฐกถาย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/ChulaOIA

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ International Peace Foundation จัดการปาฐกถาในหัวข้อต่างๆ โดยผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี และการแพทย์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 – มีนาคม 2567 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนและยกระดับการพัฒนาในอนาคตผ่านการศึกษา การปาฐกถาครั้งต่อไปในหัวข้อ “Why globalization has failed to reduce inequality” โดย Prof. Eric S. Maskin ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ Adams University Professor at Harvard’s Department of Economics in Cambridge ในวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมจุฬาฯ จัดโดยคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ

            ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.inter.chula.ac.th/chulalongkorn-university-bridges-nobel-laureate-talk-series/

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า