ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตสถาปัตย์ จุฬาฯ คว้ารางวัลการประกวดออกแบบตกแต่งภายในห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

น.ส.พลอยขวัญ พิริยจิตรกรกิจ และ น.ส.ณิชชา เอี่ยมเกรียงไกร นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศ“โครงการประกวดออกแบบตกแต่งภายในห้องรับรองพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ การบินไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” จากผลงาน “WEAVING the memories” ใน Concept : สานทอความทรงจำ    

พิธีมอบรางวัลมีนายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี มีนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่หน่วยธุรกิจการบิน นายชวาล รัตนวราหะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการภาคพื้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สรายุทธ ทรัพย์สุข คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ผู้บริหาร คณาจารย์ นิสิตร่วมในพิธี ณ ห้องโถง อาคาร 1 ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

“โครงการประกวดออกแบบตกแต่งภายในห้องรับรองพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ การบินไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” เป็นความร่วมมือระหว่างการบินไทยและคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นิสิตได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ สร้างผลงานระดับประเทศผ่านองค์ความรู้ที่ได้รับจากสถาบันการศึกษา โดยเข้าร่วมประกวดการออกแบบตกแต่งภายในห้องรับรองพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ในแนวคิด “อัตลักษณ์ไทย” ซึ่งบริษัทการบินไทยมีแผนการปรับปรุงห้องรับรองพิเศษเดิม หรือ Spa Lounge ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นห้องรับรองพิเศษแห่งใหม่ สำหรับให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของการบินไทย ที่สามารถตอบสนองความต้องการและมีความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น และสร้างความประทับใจด้วยการออกแบบตกแต่งภายในใหม่ให้มีความสวยงามตามเอกลักษณ์ไทย โดยบริษัทการบินไทยจะพิจารณานำผลงานที่ได้รับรางวัลไปปรับใช้ในการก่อสร้างจริงต่อไป

คณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัลประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนจากการบินไทย คณาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  เป็นต้น โดยมีนิสิตร่วมส่งผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 14 ทีม รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 10,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท         

   

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า