ข่าวสารจุฬาฯ

พิธีส่งมอบระบบติดตามและจัดการคุณภาพอากาศในห้องเรียน ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

รศ.ดร.พันธวัศ สัมพันธ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ และผู้อำนวยการแพลตฟอร์มความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จุฬาฯ เป็นเจ้าภาพในพิธีส่งมอบ “ระบบติดตามและจัดการคุณภาพอากาศในห้องเรียน” ให้แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสวนลุมพินี โรงเรียนวัดชัยมงคล โรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ และโรงเรียนวัดดวงแข เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมเศรษฐมานิต ชั้น 15 อาคารสรรพศาสตร์วิจัย สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.จักรพันธ์ สุทธิรัตน์ รองอธิการบดีด้านการวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Mr.Naohito Ohba, Managing Director บริษัท ไทยเซอิ (ประเทศไทย) จำกัด) และ Mr. Hisakazu Maeda (Division Head, Director of B2B Sales Division บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด) ร่วมในพิธีส่งมอบระบบติดตามและจัดการคุณภาพอากาศในห้องเรียนให้แก่ผู้อำนวยการสถานศึกษาทั้ง 4 แห่ง  

            ในโอกาสนี้ รศ.ดร.พันธวัศ สัมพันธ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้อำนวยการสถานศึกษาทั้ง 4 แห่ง และคณะผู้บริหารบริษัทไทยเซอิ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะเป็นผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมของโครงการจนสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี

            กิจกรรมวิจัย “การจัดการและลดผลกระทบมลพิษอากาศอย่างยั่งยืน” ภายใต้แพลตฟอร์มความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำทีมโดย รศ.ดร.ทรรศนีย์ พฤกษาสิทธิ์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ไทยเซอิ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการพัฒนา “ระบบติดตามและจัดการคุณภาพอากาศในห้องเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน” ระบบดังกล่าวประกอบด้วย (1) ระบบติดตามและแจ้งเตือนการรับสัมผัสมลพิษทางอากาศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง PM2.5 ด้วยระบบเซ็นเซอร์ ซึ่งสามารถรายงานค่ามลพิษอากาศได้ ณ เวลาจริง และแสดงผลผ่านโครงข่าย open data platform CUSENSE และ (2) นวัตกรรมการบำบัดมลพิษอากาศแบบปล่อยอนุภาคที่สามารถปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารให้ดีขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพด้วยชุด Panasonic Air-e nanoe X generator และชุด Panasonic Air wall type 20764 BTU R32 inverter with nanoe X and nanoe G

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า