ข่าวสารจุฬาฯ

“Chula Intania Run 2024” ฉลอง 111 ปีวิศวฯ จุฬาฯ

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาฯ (สวจ.) ผนึกกำลังคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และคณะกรรมการนิสิตวิศวจุฬาฯ (กวศ.) จัดงานวิ่งการกุศล “Chula Intania Run 2024” ฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ 111 ปีแห่งการสถาปนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนพัฒนาคณะและกิจกรรมนิสิตสร้างสรรค์สังคม โดยได้รับความสนใจจากนิสิต นิสิตเก่าวิศวจุฬาฯ พร้อมประชาคมจุฬาฯ และประชาชนที่รักสุขภาพ มาร่วมกิจกรรมมากกว่า 5,000 คน

            “Chula Intania Run 2024” แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะ 10.111 กม. และระยะ 3.711 กม. เริ่มออกสตาร์ทปล่อยตัวจากหน้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. วิ่งผ่านแลนด์มาร์คสวยงามของจุฬาฯ ได้แก่ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล Walking Street กลางสยามสแควร์ อุโมงค์จุฬาฯ สนามเทพหัสดิน สนามศุภชลาศัย ดราก้อนทาวน์ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ศาลาพระเกี้ยว และลานจักรพงษ์ 

          ศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักวิ่ง  กล่าวว่า “งานวิ่งในปีนี้ได้รับการสนับสนุน.จาก สวจ. ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้น้องนิสิต กวศ. สามารถจัดงานใหญ่ให้นักวิ่ง 4,000-5,000 คนประทับใจได้ โดยงานนี้จะไม่วิ่งแข่งกัน แต่ชวนให้ออกมาวิ่งด้วยกันไม่ใช่แค่กับเพื่อนพ้องน้องพี่วิศวจุฬาฯ แต่ยังเปิดโอกาสให้จุฬาฯ ทุกคนเข้ามาร่วมสนุกไปกับกิจกรรมของพวกเราได้ ซึ่งเป็นตัวอย่างการสร้างแพลตฟอร์มกิจกรรมใหม่ที่หลอมรวมให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันและเติบโตไปด้วยกัน”

            คุณศักดิ์ชัย ยอดวานิช นายก สวจ. กล่าวว่า “เราระดมทุกสรรพกำลังสนับสนุนให้น้องนิสิตดึงศักยภาพในตัวออกมาสร้างมิติใหม่ให้งานวิ่งนี้มีสีสัน เป็น Fun Run ที่สนุกได้ยิ่งกว่าที่เคยโดยไม่ต้องแข่งขัน เรามุ่งสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ ต้องขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่สมัครเข้าร่วมวิ่งกับวิศวฯ จุฬาฯ นอกจากท่านจะได้รับเหรียญและของที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัยแล้ว นักวิ่งทุกคนยังจะได้เต็มอิ่มไปกับอาหารอร่อยจากร้านดังทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 50 ร้าน และได้ร่วมสังสรรค์ยามเช้าแบบ Intania Early Bird กับมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรี IMC อีกด้วย และที่อินเทรนด์สุด ๆ งานวิ่งของเราได้รับการประกาศให้เป็น Carbon Neutral Event ดังนั้น นักวิ่งทุกท่านจึงมีส่วนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน”

            งานวิ่งรายการนี้มีร้านอาหารชื่อดังที่ปีนี้ สวจ. ขนมาให้ได้ลิ้มลองกันจนอิ่มจุใจมากกว่า 50 ร้าน และมีการสุ่มจับรางวัลใหญ่ถึง 5 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า