ข่าวสารจุฬาฯ

ผ้าคลุมไหล่ Transform เป็นถุงผ้าสารพัดประโยชน์

การนำของใช้ใกล้ตัวมาดัดแปลงให้กลายเป็นของใหม่ที่ใช้งานได้จริง เป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แถมยังใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

“ผ้าคลุมไหล่” ที่เราใช้เพิ่มความอุ่นให้ร่างกายเมื่ออากาศเย็นมาเยือน สามารถนำมาดัดแปลงเป็นถุงผ้าใส่ขนม ของใช้ที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อได้โดยไม่ต้องพึ่งถุงพลาสติก ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 พับผ้าคลุมไหล่ให้เหลือครึ่งเดียว (หากผ้าที่พับมีความใกล้เคียงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ก็จะทำให้ถุงมีขนาดพอดี แต่ถ้าผ้ามีความยาวคล้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็จะมีลักษณะคล้ายเปล)

ขั้นตอนที่ 2 จับมุมมัดปม โดยปล่อยปลายผ้าให้ยาว ทำให้ครบทั้ง 4 มุม

ขั้นตอนที่ 3 นำปลายผ้า ด้านตรงข้ามมัดเข้าหากันให้เป็นหูหิ้ว (สำหรับสี่เหลี่ยมผืนผ้า มัดปลายผ้าทั้ง 2 ข้าง ไม่ต้องมันปมในขั้นตอนที่ 2 ก็จะได้ถุงหิ้วที่มีหูสั้นกว่า)

เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆ ก็แปลงผ้าคลุมไหล่ให้กลายเป็นถุงผ้าฉุกเฉินใส่ขนมหรือของใช้ได้ ผ้าคลุมไหล่ที่พับ 2 ชั้น มีความหนาเป็นพิเศษ ยังสามารถใส่กระบอกน้ำ สมุด ปากกา ร่ม และของที่มีน้ำหนักได้พอสมควร เท่านี้ก็ไม่ต้องง้อถุงพลาสติกแล้ว แถมอาจจะได้กระเป๋าใบใหม่ มีลายน่ารักๆ ใส่ของได้อีกด้วย หนาวเมื่อไหร่ก็แปลงเป็นผ้าคลุมไหล่ได้เหมือนเดิม

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า