ข่าวสารจุฬาฯ

การประชุมวิชาการประชากรศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2561

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน  2561 ณ โรงแรมตวันนา สุรวงศ์ สมาคมนักประชากรไทยได้จัดการประชุมทางวิชาการประชากรศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่อเป็นเวทีให้นักวิชาการทางด้านประชากรศาสตร์และศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ได้ทราบถึงองค์ความรู้ใหม่ สถานการณ์ทางประชากรที่สำคัญ นำเสนอผลงานวิจัยสู่สาธารณะ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทัศนะระหว่างกลุ่มนักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งนิสิตนักศึกษาที่สนใจในด้านประชากรศาสตร์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากร  มีผู้สนใจจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมกว่า 100 คน

ในภาคเช้ามีการปาฐกถา ศ.ดร.วิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ ในหัวข้อ “สังคมวิทยา-ประชากรในละครไทย”  โดย อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักสังคมวิทยาและนักประชากรศาสตร์ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง  การเสวนาวิชาการ หัวข้อ “มองคุณภาพชีวิตประชากรไทยจากปัจจุบันสู่อนาคต” โดย ดร.สีลาภรณ์ บัวสาย เลขานุการและคณะกรรมการจัดทายุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ดร.ประกาศิต กายะสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ศ.ดร.ชื่นฤทัย กาญจนะจิตรา สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล และ รศ.ดร.วิพรรณ ประจวบเหมาะ คณบดีวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาฯ  ดำเนินรายการโดย รศ.ดร.สุธรรม นันทมงคลชัย

ในภาคบ่ายมีการนำเสนองานทางวิชาการจำนวน 28 ผลงาน ครอบคลุมหลากหลายประเด็น ได้แก่ ประชากรและสุขภาพ ประชากรต่างวัย ประชากรและการพัฒนา   คุณภาพชีวิตประชากร การย้ายถิ่นและความเป็นเมือง ภาวะเจริญพันธุ์ และอนามัยเจริญพันธุ์ การเจ็บป่วย และการตาย ข้อมูล เทคนิค ระเบียบวิจัย ประชากร สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี  และผู้สูงอายุ

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า