ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ จัดงาน “Treat Your Health With Love” เปิดเทศกาลตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ประจำปี 2567

               ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงาน “Treat Your Health With Love” เทศกาลตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ประจำปี 2567 เพื่อสื่อสารสร้างความตื่นตัวให้กับบุคลากรจุฬาฯ ในการดูแลสุขภาพตนเอง และตระหนักถึงการตรวจสุขภาพเบื้องต้น พร้อมเปิดตัว LINE OFFICIAL CHULA iHealth ตัวช่วยในการสื่อสารด้านสุขภาพ ประเมินสุขภาพเบื้องต้นทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับประชาคมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 โดยมี เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ พิธีกรมากความสามารถเป็นผู้ดำเนินรายการ

ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล
รองอธิการบดี จุฬาฯ

               ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดี จุฬาฯ ด้านการติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์ แผน การงบประมาณและสุขภาวะ จุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวถึงนโยบายของมหาวิทยาลัยในการดูแลสุขภาพประชาคมจุฬาฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีกลไกสำคัญคือการบริหารจัดการภายในเพื่อให้ชาวจุฬาฯ อยู่ดีมีสุข (Chula Well-being) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นรากฐานทางด้านสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง สอดคล้องกับวาระการพัฒนาระดับโลกของสหประชาชาติในหัวข้อ SDG3 : Good health and – being  ทั้งนี้สุขภาพดีเริ่มต้นที่ตัวเรา สอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยแห่งความสุข


นางสุภาพร จันทร์จำเริญ
รองอธิการบดี จุฬาฯ

               จากนั้นเป็นการบรรยายเกี่ยวกับ “นโยบายการดูแลสุขภาพของบุคลากร” โดยนางสุภาพร จันทร์จำเริญ รองอธิการบดี จุฬาฯ ด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาองค์กร จุฬาฯ และการพูดคุยในหัวข้อ “การตรวจสุขภาพประจำปีกับศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ” โดย นพ.สัณฐิติ ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ มีแพ็กเกจการตรวจสุขภาพเพิ่มสำหรับบุคลากรและนิสิต ได้แก่ ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ไขมันในเลือด คลื่นไฟฟ้าหัวใจ การทำงานของไต การทำงานของตับ ตรวจไวรัสตับอักเสบบีและไวรัสตับอักเสบซี ตรวจไทรอยด์ ตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก และตรวจสุขภาพอย่างละเอียดเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาคมจุฬาฯ

นพ.สัณฐิติ ดะห์ลัน
ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

               นอกจากนี้ยังมีการบรรยายหัวข้อ “Chula Healthy Space และ Chula Smart Clinic” โดยคุณเต็มวงศ์ จันทร์ดาบุญ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา คลินิกฟิตเนส ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ รวมถึงการแนะนำ LINE OFFICIAL CHULA iHealth โดย น.ส.ณิษาภัษณ์ ประยงค์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจส่งเสริมสุขภาพและสร้างเสริมสุขภาวะ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

คุณเต็มวงศ์ จันทร์ดาบุญ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
คลินิกฟิตเนส ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

น.ส.ณิษาภัษณ์ ประยงค์
หัวหน้ากลุ่มภารกิจส่งเสริมสุขภาพและสร้างเสริมสุขภาวะ
ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

               Line Official Chula iHealth ตัวช่วยเรื่องสุขภาพของบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ เพื่อประเมินสุขภาพเบื้องต้นทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับประชาคมจุฬาฯ ไม่ว่าจะเป็นการประเมินโรคด้วย A.I. สมุดบันทึกอารมณ์ EMORI การนัดพบแพทย์ การลงทะเบียนตรวจสุขภาพประจำปี ติดต่อศูนย์สุขภาพ และข้อมูลสุขภาพส่วนตัว ประชาคมจุฬาฯ สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ @chulaihealth

              ทั้งนี้ ภายในงานมีการการประชาสัมพันธ์โครงการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อสุขภาพ ได้แก่

               – Chula Smart Clinic คลินิกบริการด้านสุขภาพให้คำแนะนำการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เสริมสร้างกล้ามเนื้อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บการลดน้ำหนัก โดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจากศูนย์บริการสุขภาพ

               – CHULA RUN ครั้งที่ 1 ครั้งแรกกับงานวิ่งที่ใหญ่ที่สุดของจุฬาฯ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของประชาคมจุฬาฯ มุ่งเน้นการสร้างความสามัคคีและสร้างเสริมสุขภาพไปพร้อมพร้อมกัน

               – Chula Care ความร่วมมือระหว่างศูนย์สุขภาพแห่งจุฬาฯ และคณะจิตวิทยา จุฬาฯ ที่ให้ความสำคัญในการดูแลด้านจิตใจของบุคลากร ด้วยการบริการให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยา

               – CU Mobile Arts 4 U กระบวนการทางศิลปะเพื่อให้เกิดการผ่อนคลาย ลดความเครียด และเข้าใจตัวเองมากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางศิลปะต่างๆ เช่น การวาดภาพ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น และกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ โดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

               – กิจกรรมเพื่อสุขภาพ โดยศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chula Sports Center) การออกกำลังกายหลากหลายชนิดกีฬา สอนโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ Arobic Aqua Zumba Weight Training ว่ายน้ำ เทนนิส แบดมินตัน และ กอล์ฟ



ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า