ข่าวสารจุฬาฯ

เตือนประชาคมจุฬาฯ เฝ้าระวัง PM2.5

ตามที่ ผู้ว่ากรุงเพพมหานคร ขอความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ให้พนักงาน WFH เนื่องจากค่าฝุ่น PM2.5 ที่สูงอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประกอบกับสภาพอากาศที่กรมอุตุฯ ได้คาดการณ์ไว้ จะยิ่งทำให้ค่าฝุ่น PM2.5 สูงขึ้นในช่วงวันที่ 15-17 ก.พ. 67
​จึงขอแจ้งเตือนประชาคมจุฬาฯ ให้ระมัดระวังในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะ ผู้ตั้งครรภ์ ผู้มีโรคประจำตัวเช่น ระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ และหลอดเลือด ให้หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่นการออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หากจำเป็นให้สวมหน้ากากอนามัยที่เหมาะสม เช่น N95 เพิ่มเติมคือ ให้หมั่นทำความสะอาดห้องหรือที่อยู่อาศัยให้สะอาด และให้สังเกตตัวเอง หากนิสิตหรือบุคลากรมีอาการผิดปกติ เช่น ไอบ่อย หายใจลำบาก หายใจถี่ หายใจมีเสียงวี้ด แน่นหน้าอก เจ็บหน้าอก ใจสั่น คลื่นใส้ เมื่อยล้าผิดปกติ หรือวิงเวียน ควรไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หรือที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 ชั้น 2

ติดตามค่าฝุ่นของเมือง
http://air4thai.pcd.go.th/webV3/#/Home
https://airquality.airbkk.com/PublicWebClient/#/Modules/Aqs/HomePage

ติดตามค่าฝุ่นภายในจุฬาฯ
https://env.cusmart.chula.ac.th/#/home

แนวทางดูแลสุขภาพจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ https://www.facebook.com/share/p/MZr9iNEqW4zPGpbK/?

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า