ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แสดงพลัง เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024


      นิสิต นักศึกษา จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ โชว์ศักยภาพแสดงพลังความร่วมมือพร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ CU – TU Unity Football Match 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ สนามศุภชลาศัย ภายใต้แนวคิด “Unity to Sustainability” ที่แสดงถึงความเป็นเอกภาพ และความเป็นหนึ่งเดียวกันของทั้งสองสถาบัน ย้ำพร้อมส่งต่อแนวคิดแห่งความยั่งยืนจากการจัดงานสู่การสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับสังคมและประเทศชาติ โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ และ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

      

      กิจกรรมของงานเริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรด ที่เป็นอีกหนึ่งสีสันที่ทุกคนติดตามและเฝ้าคอย ทั้งขบวนธีมแนวคิดหลักที่สะท้อนถึงสถานการณ์และการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีส่วนร่วม หรือแม้แต่ขบวนสะท้อนสังคมที่หยิบเอาประเด็นปัญหาทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ มาบอกเล่า และย้ำเตือนถึงการแก้ปัญหาโดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคม

      

      ขบวนฝั่งจุฬาฯ กับพาเหรดในธีม ‘Limitless Possibilities’ ที่พร้อมจะทลายกำแพงที่ตีกรอบศักยภาพของมนุษย์ทุกคนที่ล้วนมีความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในการสร้างสรรค์โลกในมุมมองของตนเอง และเมื่อมนุษย์ทุกคนนำความสามารถเหล่านั้นมาเติมเต็มซึ่งกันและกัน ก็จะสามารถจรรโลงสังคมให้เกิดนวัตกรรม ปรัชญา ความรู้ หรือทักษะใหม่ๆ ซึ่งทำให้สังคมนั้นเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปได้อย่างไม่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดลูกโป่งครั้งแรกในงานสานสัมพันธ์ที่ชูยกประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศ ขบวนบุคลากรจุฬาฯ คุณลุงยาม คุณป้าแม่บ้าน พี่ธุรการ บุคคลที่คุ้นเคยของใครหลายๆ คนที่หากไม่มีพวกเขาเหล่านี้ ชีวิตประจำวันของเราในรั้วจามจุรีตลอดหลายปีคงเงียบเหงา

      

      ขบวนฝั่งธรรมศาสตร์ นำพาความสนุกสนานและงานรื่นเริง กลับมาให้ทุกคนได้ตื่นตากันอีกครั้งหลังผ่านวิกฤติโควิด ซึ่งมาในแนวคิดของ ‘TURN BACK TIME’ ภายใต้ธีม ‘GATSBY’ ผสมผสานความหรูหรา แสงสี และเสรีภาพ ผ่านความแตกต่างและหลากหลายในสังคมทุกแง่มุม ตั้งแต่ ขบวนสินค้า OTOP ที่นำเสนอเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นประจำจังหวัดที่ถูกมองข้ามให้กลับมามีคุณค่าและมีความหมาย ความอ่อนช้อยในทุกรายละเอียดของความเป็นไทยจะถูกถ่ายทอดผ่านขบวนเหล่านี้ไปสู่สายตาของทุกคน ตามมาด้วยขบวน RECYCLE ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงพลังของการรีไซเคิลที่สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นได้ และที่พลาดไม่ได้ ขบวน PRIDE สะท้อนทั้งความหลากหลายทางเพศ เชื้อชาติ สีผิว รูปร่างหน้าตา และอีกมากมาย ที่จะมาช่วยส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคม

      ขบวนพาเหรดสะท้อนสังคม ดึงแนวคิดหลักมาจากปัญหาของสภาพเศรษฐกิจและสังคม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงทางความคิดอันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน

     

      กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่นักกีฬาเป็นนิสิตนักศึกษาปัจจุบันมาร่วมประชันการแข่งขัน โดยจบการแข่งขันไปด้วยจุฬาฯ เสมอธรรมศาสตร์ 0 ประตู ต่อ 0 (0-0) ถือว่าเป็น match การสานสัมพันธ์อย่างดุเดือด

      

      ตลอดช่วงการแข่งขันทั้งสองสถาบันก็ยังสร้างสีสันประชันกันผ่านการแปรอักษรรูปแบบใหม่ที่ไม่มีการบังคับให้นิสิตหรือนักศึกษาต้องขึ้นสแตนด์ แต่ไอเดียเนื้อหายังคงมากจากทีมนิสิตนักศึกษาเช่นเคย พร้อมนำด้วยเทคโนโลยีที่มาสร้างวัฒนธรรมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่กับการแปรอักษรผ่านจอ LED รวมกันทั้งหมดกว่า 420 จอ นอกจากนี้ยังมีการใช้ลูกเล่นมาสร้างการมีส่วนร่วมแบบ Interactive กับผู้เข้าร่วมงานจึงทำให้งานบอลปีนี้สร้างวิถีใหม่ของการแปรอักษรไปอย่างอีกขั้น

      

      นอกจากนี้ ภายในงานยังอัดแน่นด้วยการแสดงสุดพิเศษจากทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่ช่วงเปิดงาน ตลอดช่วงการแข่งขัน และการปิดงาน การแสดงจากฝั่งธรรมศาสตร์ อาทิ กองสันทนาการ ชุมนุมศิลปะและวัฒนธรรมล้านนา, ชุมนุมลีลาศ, TPC Dance, TU COLORGUARD, TU Folksong, Higher Level, TU Chorus, TU Drama, TULP Dance, กองถาปัด ธรรมศาสตร์ และการแสดงจากฝั่งจุฬาฯ CU COLORGUARD, CU BAND, CU POMPOM, CUDC, CU ANGELS, CU DEVIL, CU Chorus, ชุมนุมศิลปะและวัฒนธรรมอีสาน, ชมรมดนตรีไทย, ชมรมนาฏศิลป์, ชมรมกองถาปัด จุฬาฯ และคณะบัลเลต์ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปิน T-POP วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ตัวแทนจากทีมจุฬาฯ 4EVE และ วงศิลปินน้องใหม่ดาวรุ่งพุ่งแรง ตัวแทนจากทีมธรรมศาสตร์ DICE ที่มาสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานกันในช่วงสุดท้าย 

      

     

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า