ข่าวสารจุฬาฯ

คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษา  Tohoku University และ Tsinghua University

สาขาวิชาพัฒนศึกษา ภาควิชานโยบาย การจัดการและความเป็นผู้นำทางการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับ Tohoku University ประเทศญี่ปุ่น และ Tsinghua University ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดโครงการ “Education and Development for a Sustainable World: Seeking Breakthroughs We Need Project 2023 – 2024″  ระหว่างเดือนตุลาคม 2566 –  มีนาคม 2567 โครงการแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โครงการระยะที่ 1: Sustainable Development in Thailand เมื่อเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2566 โครงการระยะที่ 2 : Preparation for fieldwork เดือนมกราคม 2567 และโครงการระยะที่ 3 :  Fieldwork ‘Bangkok China Town  เมื่อวันที่ 2 -10 มีนาคม 2567  

ทั้งนี้ โครงการระยะที่ 3 คณาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาตรีและโทจาก Tohoku University และ Tsinghua University ได้ลงพื้นที่วิจัยภาคสนามย่านเยาวราช แบ่งเป็น 2 กลุ่มตามความสนใจของนักศึกษา คือ กลุ่มอาหาร และกลุ่มความหลากหลายทางศาสนา หลังจากนั้นสร้างแผนที่เดินดิน (Walking Map) และเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs Mapping) นอกจากนี้นักศึกษายังได้มีโอกาสเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดอรุณ โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ท่ามหาราช และตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น โดยมีคณาจารย์ นิสิตเก่า และนิสิตปัจจุบันร่วมสร้างสรรค์กิจกรรม รวมถึงทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง

Tohoku University เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ในการจัดอันดับ World University Rankings โดย QS ปี 2024 อยู่อันดับที่ 113 ของโลก และการจัดอันดับโดย Time Higher Education 2024 อยู่อันดับที่ 130 ของโลก และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นในปี 2023

            Tsinghua University เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จากการจัดอันดับ World University Rankings โดย QS ปี 2024 อยู่อันดับที่ 25 และการจัดอันดับโดย Time Higher Education 2024 อยู่อันดับที่ 12 และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียในปี 2023

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า