ข่าวสารจุฬาฯ

PMCU ชวนสาดความสนุกกับประเพณีสงกรานต์ 2567 ทั่วทั้งย่านสยามและสามย่าน

PMCU ส่งความสุขรับปีใหม่ไทย ชวนฉลองในโอกาสที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้ประเพณี “สงกรานต์ของไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จัดงานฉลองสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ทั่วทั้งย่านสยามและสามย่าน กับงานสงกรานต์ 2 สไตล์ “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก” และ “Samyan Water Street 2024” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567

“สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก”

PMCU ร่วมกับ BEX (เบ็กซ์) ฉลองเทศกาลสงกรานต์ กับงาน “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก” สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยที่ยิ่งใหญ่แห่งปี ชวนแต่งตัวให้สนุกกับไอเท็มผ้าขาวม้าสุดเก๋ ชุดไทยสวยงาม โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นสงกรานต์สีขาว เที่ยวงานกันอย่างอย่างสุภาพ ปลอดภัย ไม่โป๊ / ไม่แป้ง / ไม่เปลือย และ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไปกับ 8 ความพิเศษชุ่มฉ่ำใจทั่วทั้งงาน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. ประกอบด้วย

  • อยู่เย็นเป็นซ่า กับ Pepsi พบมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดังมากมาย วันที่ 13 เมษายน พบกับวง JARVIS ,ATLAS, FLI:P และ PROJECT M.O.N, วันที่ 14 เมษายน พบกับวง ONLY MONDAY, 4EVE, HAVE A NICE DAY และ FESSTA และ วันที่ 15 เมษายน พบกับวง SERIOUS BACON, SAFEPLANET, LAZYLOXY, SAMBLACK และ MINDY
  • อยู่เย็นเป็นมงคล ร่วมสรงน้ำพระกับรถ HINO เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย
  • อยู่เย็นเป็น Wall’s Land กิจกรรมปาร์ตี้โฟม
  • อยู่เย็นเป็นโป๊ยเซียน กับสไลเดอร์ยักษ์ ที่มีความยาวมากถึง 55 เมตร
  • อยู่เย็นเป็นฉ่ำ  เย็นใจไปกับอุโมงค์น้ำพุ AIS 5G
  • อยู่เย็นเป็นท้าแดด กับ La roche posay
  • อยู่เย็นเป็นสนุกสุขเต็มตะกร้า กับ Tik Tok Shop
  • อยู่เย็นเป็นสดชื่น กับ Rexona

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมส่งเสริมความเป็นไทย คงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงาม ด้วยการจัดลานเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าขาวม้าที่มีความสวยงาม  เก๋ ทันสมัย ตามยุคสมัย แฟชั่นโชว์โดย ”Step 1 Model ”  นำทีมโดยคุณศรณ์ศรฏฐ์  วิทยาเรืองสุข (ไข่มุก) รองอันดับ 4 นางสาวไทยประจำปี 2565 ร่วมด้วยเหล่านางแบบอีกมากมาย รวมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสร้างสีสันภายในงานด้วยการแต่งกายชุดผ้าไทย หรือชุดผ้าขาวม้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์  เพียงถ่ายรูปทั้งแบบกลุ่ม หรือ เดี่ยว เช็คอินที่งาน พร้อมติดแฮ็ซแท็ก #งานสงกรานต์สยาม2567 #งานสงกรานต์สยามผ้าขาวม้าอยู่เย็นเป็นสนุก2567 โพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง พร้อมเปิดเป็นสาธารณะ ท่านใดแต่งกายชุดผ้าไทย หรือชุดผ้าขาวม้า กรมส่งเสริมวัฒนธรรมจะมอบใบประกาศนียบัตร เป็น E-Card ส่งให้ทาง Email ของผู้ที่แต่งตัวเข้ากับธีมงานสงกรานต์สยามผ้าขาวม้าอยู่เย็นเป็นสนุกทุกท่าน

พิเศษสุด พบโปรโมชั่น SIAM SQUARE SUMMER POP กับ Special Deal สุดปังที่ให้ช้อปได้ตลอดเดือนเมษายนกับ SINDOSEGI, BARE HOUSE, ULI, TEXAS Chicken, SUSHIDEN, LIENJANG Clinic Thailand, ABOUNT NAIL AND LASH STUDIO, CAFÉ AMAZON, SMILE Signature, KEURIM, ABOUNT TOOTH, GEMINI Clinic, CHAEN, ANGBAO, DOUBLE GOOSE, FIRST AID KISS และEVEANDBOY พร้อมชวนอิ่มอร่อย อิ่มท้องไปกับโซนอาหารร้านเด็ดชื่อดังกว่า 30 ร้านค้าภายในงาน

Samyan Water Street 2024

PMCU ร่วมกับ Coca-Cola , Time Out และพันธมิตรความสนุกให้เล่นสงกรานต์แบบฉ่ำๆ  3 วันเต็ม กับครั้งแรกที่เนรมิตถนนจุฬาฯซอย 5 ให้กลายเป็นถนนสงกรานต์ซึ่งนักท่องเที่ยวปักหมุดเล่นสงกรานต์กันบนพื้นที่สามย่าน – บรรทัดทอง Destination การฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่กับสงครามสาดน้ำแบบ Water Street สนุกสนานกันตั้งแต่  เวลา 12.00 – 23.00 น. รวมความสนุกไว้เต็มพื้นที่ กับ

  • ทาวเวอร์น้ำ (Water Tower) ฉีดน้ำตลอดทั้งวันรับประกันความเปียกโดยมีบริการเติมน้ำฟรีตลอดทั้งถนนเติมความสนุกได้ทั้งวัน
  • ขบวนรถแห่ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานสงกรานต์ที่หลายคนคิดถึง และพร้อมที่จะวิ่งวนชวนทุกคนจอยทั่วทั้งย่านสนามศุภชลาศัย,จุฬาฯ ซอย5, จุฬาฯ ซอย12, ถนนพญาไท, และ ถนนพระราม 1  ตลอดทั้งวัน
  • คอนเสิร์ต โดย ‘โค้ก’ สตูดิโอ ชวนคน Gen Z มาสาดซ่าสาดสนุกกับความมันส์กับศิลปินสุดซ่ากับคอนเสิร์ตจัดเต็ม 2 เวที โดย วันที่ 13 เมษายน พบ YOURMOOD, XI และ CDGUNTEE วันที่ 14 เมษายน พบ  CHILAX, NICECNX, PIXXIE และ  WIZZLE และวันที่ 15 เมษายน พบ MIRRR, PROJECT M.O.N. และ FLI:P MAiYARAP
  • บูธถ่ายรูปโต้ความร้อน ด้วยรถ ‘สไปรท์ Zero’ สุดคูลขนาดใหญ่และ
  • บูธ Cooling station ดับร้อนพร้อมกิจกรรมซ่าๆ ตลอดงาน อาทิ เต้นสนุกกับ ‘น้องกล้วยกรุงศรี’
  • รับอุปกรณ์การเล่นสงกรานต์ฟรีจาก CP ALL
  • บริการ Waterproof Check Box Make up ติดทนนานให้สาวๆ ได้เทสต์สนุกๆ ก่อนไปลุยสาดน้ำจาก Maybelline NEW YORK อีกทั้งยังมีเกมสนุกสนาน ลุ้นรับรางวัลมากมาย

พิเศษสุดเติมพลังความอร่อยกับถนนสายอร่อยสามย่าน” และ “บรรทัดทอง” ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในถนนที่ติดอันดับที่ 14 ที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนสุด‘คูล’ ที่สุดในโลก จาก Time Out แหล่งอาหารสุดฟินหลากหลายสไตล์ พร้อมพบบูธ  ‘โค้ก’ สตูดิโอ ดีไซน์วิทยุทรานซิสเตอร์ขนาดยักษ์สุดเท่ เป็นแลนด์มาร์กของงาน ส่วนผู้ที่สนใจร่วมงานสงกรานต์ สามย่าน สามารถเดินทางกับ ‘Robinhood Ride’ มอบส่วนลด 40% สูงสุด 50 บาท สำหรับทุกการเดินทางเพียงใส่โค้ด “SUMMER” บนแอป Robinhood

เล่นสงกรานต์ “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก”  และ “Samyan Water Street 2024” สามารถเดินถึงกันได้ 2 เส้นทาง ประกอบด้วย จุดเชื่อมจากสยามสเคปผ่าน MBK Center แล้วเดินเข้าจุฬาฯซอย 12  และ อีกหนึ่งเส้นทางถนนพระรามที่ 1 หรือเดินบนสกายวอล์คมาลงที่สนามกีฬาแห่งชาติแล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 600 เมตร หรือสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS สถานีสยามแสควร์และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ MRT สถานีสามย่าน และรถโดยสารสาธารณะหลากเส้นทาง

ติดตามความสนุกสนานกับงานสงกรานต์ย่านสยาม และ สามย่าน ที่ www.facebook.com/Songkransiam และ ‘Samyan Water Street 2024’ ที่ Facebook : Samyan Water Street – สามย่านถนนสงกรานต์ 2024

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า