ข่าวสารจุฬาฯ

“ทีม 4Ds” หลักสูตรสหสาขาทันตชีววัสดุศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ชนะเลิศงาน SPRINT Batch 2 DEMO DAY จากนวัตกรรม Bai Ka-Pow swimming care

“ทีม 4Ds” โดยหลักสูตรสหสาขาทันตชีววัสดุศาสตร์ บัณฑิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (คณะวิทยาศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ และคณะทันตแพทยศาสตร ์จุฬาฯ) เจ้าของผลงานนวัตกรรม Bai Ka-Pow swimming care: เจลป้องกันการทำลายผิวฟันจากกรดคลอรีน สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำ นักกีฬาระบำใต้น้ำ นักกีฬาโปโลน้ำ และผู้ชื่นชอบการว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกาย และผลิตภัณฑ์ Bai Ka-Pow dental care: เจลปรับสภาพผิวฟัน ช่วยลดอาการเสียวฟัน จากฟันสึกและฟันกร่อน จากการทานของเปรี้ยวและเย็นจัด และภายหลังการฟอกสีฟัน ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากงาน SPRINT Batch 2 DEMO DAY จัดโดย Houston Technology Center (HTC ASIA) สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG Chemicals), บริษัท เคเอ๊กซ์ คอนซัลติ้ง เอนเตอร์ไพร์ซ จำกัด (KCE) ภายใต้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อคัดเลือกทีม Startup ที่มีศักยภาพพร้อมเดินหน้าก้าวสู่ตลาดสากล ซึ่งมีทีม Startup สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 17 ทีม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ณ อาคารเอสซีจี 100 ปี บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด โดยมี ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนา หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ เทคโนโลยี เอสซีจี เคมิคอลส์ และ ดร.พัชราภรณ์ วงษา ผู้เชี่ยวชาญภารกิจพิเศษ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ให้เกียรติมอบรางวัล นับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการนำผลงานวิจัยที่จับต้องได้ เพื่อรับใช้สังคม

สำหรับทีม Startup ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม MicroPatch จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ้งพัฒนานวัตกรรม Microneedle ใช้สำหรับ Deliver ยา และเครื่องสำอาง ส่วนหัวของตัวเข็มสามารถถอดออกได้อัตโนมัติ (Auto-detachment) ตัวเข็มเมื่อเข้าไปใต้ผิวหนังจะละลายได้ และไม่ทำให้เกิดการรวมตัวของเม็ดสีบนผิวหนัง

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า