ข่าวสารจุฬาฯ

ศศินทร์ จุฬาฯ จัดงานสัปดาห์ผู้ประกอบการ Sasin Impact Entrepreneurship Week 2024

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาฯ เตรียมจัดงาน Sasin Impact Entrepreneurship Week 2024 (SasinIEW) ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ นักลงทุน ผู้กำหนดนโยบาย นิสิตนักศึกษา ภาคธุรกิจ และประชาชนทั่วไป เนื้อหาหลักของงานมุ่งส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม การเปิดกว้าง ผลกระทบเชิงบวกจากภาคธุรกิจ และความยั่งยืน

3 กิจกรรมหลักในสัปดาห์ผู้ประกอบการ (SasinIEW) ประกอบด้วย

  • การประชุม GCEC ครั้งแรกในทวีปเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นนอกทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป ในหัวข้อ “New Frontier: Bangkok Summit 2024” ซึ่งสะท้อนแนวคิด “Inclusive Entrepreneurship Driving Impact” หรือการขับเคลื่อนผลกระทบเชิงบวกทางสังคมและธุรกิจผ่านการเป็นผู้ประกอบการที่เปิดกว้าง
  • การแข่งขัน Bangkok Business Challenge 2024 (BBC 2024) ซึ่งได้รับการสนับสนุบจาก SCG Chemicals (SCGC) เป็นการแข่งขันสตาร์ทอัพระดับนิสิตนักศึกษาของศศินทร์ที่ดำเนินการติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนานที่สุดในเอเชีย โดยให้น้ำหนักกับความยั่งยืนและผลกระทบเชิงบวก 20 %
  • Family Enterprise Case Competition – Asia Pacific 2024 (FECC-AP 2024) ศศินทร์ในตำแหน่งแชมป์โลกจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนี้เป็นครั้งแรกในเอเชีย เพื่อค้นหากลุ่มนิสิตนักศึกษาที่มองปัญหากรณีธุรกิจครอบครัวระดับภูมิภาคและมีทักษะการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ที่เฉียบคมที่สุด ผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายในเดือนมกราคม 2568 ที่รัฐเวอร์มอนต์ สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ยังมีการประชุมสุดยอด Hult Prize Global Summit  และ การแข่งขัน Hult Prize รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567  ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งนิสิตนักศึกษาและผู้ประกอบการด้านความยั่งยืนจากทั่วโลกจะมาแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน Hult Prize จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน BBC Pitch และกิจกรรม GCEC อีกด้วย เพื่อเปิดมิติใหม่ให้กับการสนทนา การพบปะ และการสร้างเครือข่าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

vararat.vongprateep@sasin.edu  โทร. 0-2218-4041

Praewthip.Danwarawijitr@sasin.edu โทร. 0-2218-4040, 06-5329-4193

1. มร.ดิเบียนดู โบส รองผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ นวัตกรรมและการพัฒนาของศศินทร์
2. ศาสตราจารย์ ดร.เอียน เฟนวิค ผู้อำนวยการ ศศินทร์
3. รองศาสตราจารย์ ดร. ปิยะชาติ ภิรมย์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ศศินทร์
4. มร.ลาร์ส สเวนสัน ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการแห่งศศินทร์ (Sasin Sustainability & Entrepreneurship Center)

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า