ข่าวสารจุฬาฯ

ผลการตรวจติดตามค่า PM2.5 ในจุฬาฯ 13 ก.พ. 2562 พบค่า PM2.5 เพิ่มขึ้น

จากการติดตามตรวจวัดระดับความเข้มข้นของฝุ่น PM2.5 แบบเรียลไทม์ตามจุดต่างๆ ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามที่เสนอบนแผนที่ข้างต้น (คลิก) ทางหน่วยเฝ้าระวังภัยฝุ่น พบว่าในวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2562) ค่าความเข้มข้นของ PM2.5 เพิ่มขึ้นในระดับสูง

ทางมหาวิทยาลัยจึงขอแนะนำให้บุคลากร และนิสิต โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่นเด็กเล็ก ผู้มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น หากมีความจำเป็นต้องออกมานอกอาคาร และควรงดกิจกรรมกลางแจ้ง หากมีอาการผิดปกติ เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตาและจมูก แน่นหน้าอก หัวใจเต้นผิดปกติ ควรรีบปรึกษาแพทย์

อนึ่ง แผนที่รายงานสถานการณ์ฝุ่นข้างต้นเป็นไปเพื่อใช้ในการตรวจวัดค่า เฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาคมจุฬาฯเพื่อการป้องกัน ลดผลกระทบต่อสุขภาพ โดยไม่ตื่นตระหนกกับภัยฝุ่น

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า