ข่าวสารจุฬาฯ

แถลงข่าว CHULA ART TOWN

มหกรรมศิลปะเพื่อชุมชนเมือง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (PMCU) โดยการสนับสนุนของภาคเอกชน จัดงานแถลงข่าวโครงการ CHULA  ART TOWN สร้างสรรค์ศิลปะ Street Art เพื่อชุมชนบนพื้นที่สยามสแควร์ สวนหลวง-สามย่าน ในโอกาสครบรอบ 36 ปี คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต   เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ  รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีด้านจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม  ศ.ดร.บุษกร บิณฑสันต์ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และคุณนภ พรชำนิ ผู้บริหาร Lido Connect ร่วมแถลงข่าว

โครงการ CHULA  ART TOWN จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมระหว่างนิสิต อาจารย์ ศิลปิน และบุคลากร ด้วยกิจกรรมการวาดภาพบนพื้นที่เขตพาณิชย์ในการกำกับดูแลของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ประกอบด้วย พื้นที่สวนหลวง-สามย่าน จำนวน 12 จุด พื้นที่สยามสแควร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 15 จุด และ Lido Connect จำนวน 12 จุด เป็นการวาดภาพบนผนังอาคาร และกำแพง       ในรูปแบบของ Street Art ของศิลปินชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 50 ท่าน

ภายหลังการแถลงข่าว ได้นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมผลงาน Street Art บนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน จำนวน 6 ผลงาน  นอกจากนี้ยังมีผลงาน Street Art ที่บริเวณสยามสแควร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ และ Lido Connect เมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์จะเป็นปรากฏการณ์ Street Art ครั้งสำคัญของกรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้เกิดสีสันที่สวยงามขึ้นในชุมชน และทำให้ชุมชนน่าอยู่อีกด้วย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า