ข่าวสารจุฬาฯ

“นายก อบจ. หญิงคนแรกของจุฬาฯ” แนะนิสิตทำกิจกรรม ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้คุ้มค่า

บรรยากาศอันคึกคักของกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งพร้อมกับการเปิดภาคการศึกษาใหม่ของนิสิตนักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆ  เช่นเดียวกับในรั้วจามจุรีซึ่งมีกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งปีสำหรับนิสิตจุฬาฯ ภายใต้การบริหารงานของนายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ  คนใหม่ซึ่งเป็นนิสิตหญิงคนแรกที่เข้ามารับหน้าที่นี้

ชลธิชา ศรีษะโคตร (โม) นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ (อบจ.) คนใหม่  เผยถึงนโยบายในการบริหารงาน อบจ.ว่าเน้นการพัฒนานิสิตผ่านกิจกรรมต่างๆ  ทั้งการสานต่อโครงการเดิมและเริ่มกิจกรรมใหม่  ซึ่งได้รับความร่วมมือและความสนใจจากนิสิตเป็นอย่างดี เริ่มจากงานรับน้องก้าวใหม่ ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ เป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตใหม่และรุ่นพี่  งานเปิดโลกกิจกรรม (Club Mania 2019)  ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2562 ที่ศาลาพระเกี้ยว  น้องใหม่จะได้ใช้เวลาช่วงเปิดเทอมเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามความสนใจ ซึ่งมีชมรมต่างๆ มาเปิดรับสมาชิกกว่า 50 ชมรม งานกีฬาน้องใหม่ (CU Freshy Games 2019) ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม – 13 กันยายน 2562  เพื่อส่งเสริมความสามัคคีของ   นิสิตใหม่ผ่านการแข่งขันกีฬากว่า 30 ชนิด  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี เช่น งาน    ลอยกระทงจุฬาฯ งาน CU Open House โครงการ อบจ.ใส่ใจใกล้สอบ ฯลฯ

ในมุมมองของน้องโม เธอเป็นนิสิตในโครงการจุฬาฯ-ชนบทซึ่งเติบโตมาจากการเป็นนักกิจกรรมในคณะและมหาวิทยาลัย การทำกิจกรรมทำให้ได้รู้จักทั้งเพื่อนและรุ่นพี่รุ่นน้องต่างคณะ รวมทั้งได้พัฒนาการเป็นผู้นำ กล้าคิดกล้าแสดงออก รู้จักการแบ่งเวลาให้เหมาะสม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจเข้ามาทำหน้าที่นายก อบจ.

“การบริหารงาน อบจ. สิ่งสำคัญคือการบริหารคนและบริหารงานด้วย “ใจ”  โดยใช้วิชาการบริหารจัดการองค์กรที่เรียนมาในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมาปรับใช้ในการทำงานด้วย” น้องโม กล่าว

“อยากทำอะไรต้องทำให้เต็มที่” คือคติประจำใจของนายก อบจ.คนใหม่ เธอได้ฝากถึงน้องๆ นิสิตใหม่ว่า ช่วงเวลาสี่ปีในรั้วมหาวิทยาลัยสั้นมาก อยากให้น้องๆ ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้คุ้มค่า โดยเข้าร่วมกิจกรรมและลงมือทำในสิ่งที่น้องๆ สนใจ  ซึ่ง อบจ. ได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้ให้น้องๆ ตลอดทั้งปี สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของ อบจ.ได้ทางเพจ Facebook องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)  และอีกช่องทางหนึ่งคือทาง Lline Official : @sgcu.chula

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า