ข่าวสารจุฬาฯ

ทีมนิสิตแพทย์จุฬาฯ คว้ารางวัลการตอบปัญหาสรีรวิทยานานาชาติ

นายธนพัฒน์ หนูแก้ว พร้อมด้วย นายภูมินันท์ ซื่อจรรยาพงษ์ น.ส.ศุภิสรา จึงวิวัฒนาภรณ์ และ น.ส.สิริกร วงศ์สีนิล นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลจากการแข่งขัน Inter-medical school physiology quiz (IMSPQ) ครั้งที่ 17 ณ University of Indonesia กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2562 การแข่งขันครั้งนี้มี อ.นพ.เสกข์ แทนประเสริฐสุข อ.พญ.มณีรัตน์ ชยานุภัทร์กุล อ.พญ.โรชา วิวัฒน์เวคิน อาจารย์ประจำภาควิชาสรีรวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมทีม

การแข่งขันครั้งนี้ มีทีมจากโรงเรียนแพทย์ชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ทีม นักศึกษาแพทย์เข้าร่วมแข่งขันกว่า 400 คน โดยการแข่งขันรอบข้อสอบข้อเขียนในประเภทบุคคล นิสิตแพทย์จุฬาฯ ได้รางวัลติดอันดับ Top 10 World Ranking 2 คน ได้แก่ นายธนพัฒน์ หนูแก้ว ในลำดับที่ 4 และ น.ส.สิริกร วงศ์สีนิล ในลำดับที่ 6 ส่วนประเภททีม ทีมนิสิตแพทย์จุฬาฯ ได้คะแนนรวมติด 1 ใน 8 ทีมที่มีคะแนนรวมมากที่สุด

ทั้งนี้ทีมนิสิตแพทย์จุฬาฯ เป็นทีมจากประเทศไทย “ทีมเดียว” ที่ได้รับรางวัลข้อเขียนในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้การแข่งขันสอบข้อเขียนทั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมา ทีมนิสิตแพทย์จุฬาฯ “สร้างสถิติใหม่” เป็น “ทีมแรก และทีมเดียว” ที่ได้รับรางวัลในการสอบข้อเขียนจากการส่งเข้าแข่งขันทุกครั้ง

นอกจากนี้ในรอบตอบปัญหาบนเวที ทีมนิสิตแพทย์จุฬาฯ ได้เข้าสู่รอบ Quarter Final

 

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า