ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ คว้า 2 รางวัล จากการแข่งขัน ภาษาอินโดนีเซียสำหรับชาวต่างชาติ

นายมูฮำหมัดอามีน มูซา (Muhammad Amin Musa)  นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จากการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอินโดนีเซียสำหรับชาวต่างชาติ ประจำปี 2019 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 18 ประเทศ ประเทศละ 2 คน ซึ่งแบ่งเป็นการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์และการแข่งขันเล่านิทานพื้นบ้านภาษาอินโดนีเซีย

โดยก่อนหน้านี้ นายมูฮำหมัดอามีน มูซา ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่นขันกล่าวสุนทรพจณ์ในระดับประเทศไทย ซึ่งจัดโดยกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรมอินโดนีเซียจึงคัดเลือกผู้ชนะ 4 คน เพื่อไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกนั้นประกอบไปด้วย Charlie Barnes จาก The Australian National University  ประเทศออสเตรเลีย Asma Tahsin Mohamed จาก Cairo University ประเทศอียิปต์ นายมูฮำหมัดอามีน มูซา จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย และ Temur Abdullaev จาก Tashkent State Institute of Oriental Studies ประเทศอุซเบกิสถาน

นอกจากการแข่งขันสุนทรพจน์แล้ว ยังมีการแข่งขันโต้วาทีภาษาอินโดนีเซียอีกด้วย โดยการแข่งขันโต้วาทีจะคัดเลือกจากผู้ที่ได้คะแนนทดสอบความสามารถภาษาอินโดนีเซีย (Indonesian Language Proficiency Test หรือ Uji Kemahiran Berbahasa Indonesia UKBI) สูงสุด 6 อันดับแรก นายมูฮำหมัดอามีน มูซา จากประเทศไทย ได้คะแนนสอบสูงสุดเป็นลำดับที่ 2 จากผู้เข้าสอบทั้งหมด และมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโต้วาทีภาษาอินโดนีเซียอีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขันโต้วาทีนั้น ทีมของนายมูฮำหมัดอามีนชนะที่ 1 ซึ่งสมาชิกในทีมประกอบด้วย นายมูฮำหมัดอามีน มูซา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย Louise Gerald Plottel จาก  School of Oriental and African Studies, University of London ประเทศอังกฤษ และ Therese Maria Abigail จาก University of the Philippines ประเทศฟิลลิปปินส์

สรุปรางวัลที่ตัวแทนประเทศไทยได้รับคือ 2 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 เหรียญทองแดง การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอินโดนีเซีย และรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทอง การแข่งขันโต้วาทีภาษาอินโดนีเซีย

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า