ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ เปิดตัวรายการใหม่ “ผู้พิทักษ์รักโฮ่งเหมียว” เรียนรู้วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงตัวป่วนให้กลับมาน่ารักอีกครั้ง

คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับศูนย์สื่อสารองค์กร สร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ “ผู้พิทักษ์รักโฮ่งเหมียว When Animals Misbehave” ซึ่งเป็นรายการไขปัญหา และขยายความรู้ด้านการปรับพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงแก่เจ้าของสัตว์เลี้ยง และประชาชนทั่วไปในการดูแล แก้ไขพฤติกรรมของสัตว์ ให้ได้กลับมาฟินกับความน่ารักของสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอีกครั้ง

นอกจากผู้ชมจะได้รับสาระความรู้เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสัตว์แล้ว ยังได้จุใจไปกับภาพน่ารัก ๆ ระหว่างสัตว์เลี้ยงแสนรักและเจ้าของที่เป็นเหล่าเซเลบคนดังที่มีหัวใจรักสัตว์อีกด้วย เช่น แมวดังชื่อกังฟู เส้าหลิน หยงชุน จากเพจเค้าเรียกผมว่าแมว สุนัขแสนรู้ของครูนุ่น English afternoonz, แก๊งสุนัขจอมแก่นจากเพจ Ninja and the gang สุนัขพันธุ์แท้จากต่างประเทศของนักร้องชื่อดัง คุณแทน ลิปตา แมวหลากสายพันธุ์จากเพจทูนหัวของบ่าว แมวนักเดินทาง จากเพจ Edward แมวนักเดินทาง และสุนัขพันทางที่มีคนติดตามชมมากที่สุดจากเพจ Gluta Story

แถมท้ายรายการกับช่วงสุดพิเศษ “Dr. Smart by CU VET” ที่จะทำให้คุณรู้ว่า โรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ มีองค์ความรู้ใหม่ ๆ และบริการทางการแพทย์ล้ำ ๆ ใดบ้างที่จะมาช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงยามเจ็บป่วยได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์โรคแมวเพื่อความเป็นเลิศที่มีพื้นที่ Safe zone สำหรับแมวโดยเฉพาะ คลินิกเบาหวานที่ให้คำปรึกษาด้านการควบคุมอาหารและลดน้ำหนัก คลินิกฝังเข็มช่วยลดความกลัวลดความเจ็บปวดโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด คลินิกสูติกรรมแก้ไขปัญหาสุขภาพทางเพศ คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟูช่วยเสริมสมรรถภาพกระดูกและกล้ามเนื้อของสัตว์ คลินิกสมบูรณ์พันธุ์ที่ช่วยวางแผนครอบครัวให้สัตว์ คลินิกหัวใจ หออภิบาลสัตว์ป่วย IPD คลินิกระบบประสาท ศูนย์รังสีวินิจฉัย เอกซเรย์ คลินิกพฤติกรรมสัตว์ และธนาคารเลือดสำหรับสุนัขและแมว

“ผู้พิทักษ์รักโฮ่งเหมียว” การันตีสาระความรู้จากอาจารย์สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์โดยตรงที่พร้อมให้คำแนะนำอย่างใส่ใจถึงวิธีแก้ไขพฤติกรรมอย่างถูกต้องในการช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง และเจ้าของเรียนรู้และเข้าใจกันมากขึ้น โดยมีอัศวินผู้พิทักษ์ คือ สัตวแพทย์หญิง ดร.จุฑามาสและ นายสัตวแพทย์ภคพล ฟู่เจริญ มาพร้อมกับผู้ร่วมดำเนินรายการสุดหรรษา จักรกฤต โยมพะยอม (ครูทอม รับบทเป็นโฮ่ง) และณิชชา ฉัตรไชยเดช (อิ๊งกี้ รับบทเป็นเหมียว) มายิงคำถามเด็ดที่คนรักสัตว์อยากรู้ สัตวแพทย์อยากตอบ ให้หายข้องใจ ดูจบตอนแล้ว กระจ่างแจ้งในพฤติกรรมแปลก ๆ ของทั้งสุนัขและแมวแน่นอน

ติดตามชม รายการ “ผู้พิทักษ์รักโฮ่งเหมียว” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 17.25 – 18.05 น. เริ่มออกอากาศครั้งแรกวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  หรือติดตามรับชมย้อนหลังได้ทาง YouTube: ChulaUniversity https://www.youtube.com/user/chulauniversity

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า