ข่าวสารจุฬาฯ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเป็นประธานในพิธีไหว้ครูดนตรีไทยประจำปีการศึกษา 2562

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ณ หอประชุมจุฬาฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย ชมรมดนตรีไทย สโมสรนิสิตจุฬาฯ  ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ  กราบบังคมทูลรายงาน ในการนี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงดนตรีร่วมกับวงดนตรีชมรมดนตรีไทย สโมสรนิสิตจุฬาฯ ในเพลงโหมโรงมหาจุฬาลงกรณ์ และทรงดนตรีร่วมกับวงพี่เก่าในเพลงอาหนู เถา (บทร้องพระราชนิพนธ์)

ในการนี้ ศ.ดร.วิพรรณ ประจวบเหมาะ อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมดนตรีไทย สโมสรนิสิตจุฬาฯ  นำคณะกรรมการชมรมเฝ้าทูลละอองพระบาทและทูลเกล้าฯ ถวายพานดอกไม้ ธูปเทียนแพ นายทินพงษ์ นามสนิท ประธานชมรมคนตรีไทย สโมสรนิสิตจุฬาฯ กราบบังคมทูลรายงานกิจการของชมรมดนตรีไทยในรอบปีที่ผ่านมา  จากนั้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ อ.สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ ครูผู้ทำพิธีไหว้ครู อ.อุษา แสงไพโรจน์ อ.สมพงษ์ ภู่สร และ อ.ศักรินทร์ สู่บุญ ครูผู้สอนของชมรมดนตรีไทย เข้าเฝ้าฯ  รับพระราชทานของที่ระลึก จากนั้นทรงลงพระนามาภิไธยในสมุดทะเบียนและสมุดเยี่ยม พระราชทาน  พระราชดำรัสแก่นิสิตชมรมดนตรีไทย และทรงฉายพระฉายาลักษณ์ร่วมกับนิสิตชมรมดนตรีไทย อาจารย์  ที่ปรึกษาชมรมดนตรีไทย ครูดนตรีไทยอาวุโส  ครูผู้ทำพิธีไหว้ครู ครูผู้สอน และคณะกรรมการดำเนินงาน

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า