ข่าวสารจุฬาฯ

แนวทางการรักษาความปลอดภัยของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตามแบบแผนหน่วยงานความมั่นคง ในโอกาสที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิสเสด็จประกอบพิธีมิสซาในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 วันเตรียมงาน
1. ทาง organizer เริ่มตั้งแผงจราจรเพื่อกั้นพื้นที่ส่วนรับเสด็จทั้งหมด
2. อาคารจอดรถ 4 ใช้ได้ตามปกติ และขอความกรุณาเคลื่อนย้ายรถ ออกจากอาคารทั้งหมด และตรวจสอบพื้นที่ ก่อนที่อาคารจะปิดทำการในเวลา 24.00 น.
3. ลานจอดและอาคารจันทนยิ่งยง ถูกใช้เป็นกองอำนวยการ และจุดคัดกรองคนเข้าสู่สนามศุภฯ ไม่สามารถจอดรถในลานดังกล่าวได้
4. ทางศูนย์รักษาความปลอภัยฯ จะทำการตรวจอาคารสูง (อาคารจุฬาพัฒน์ 13 อาคารจุฬาพัฒน์ 14 และอาคารบรมราชชนนีศรีศตพรรษ) เพื่อเคลียร์คนออกจากอาคารทั้งหมด โดยรอบพื้นที่สนามศุภฯ ก่อนที่จะขอปิดอาคารในเวลา 22.00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 พิธีมิสซา จำนวนคนเข้าร่วม 50,000 คน

  1. อาคารจอดรถ 4 เปิดทำการเวลา 05.00 โดย
    – บุคลากรสามารถจอดได้ในชั้น 3A, 4, 4A
    – ชั้น 5 สำรองสำหรับ VIP
    – ชั้น 5A-9A เปิดให้จอดปกติ (ประมาณ 290 คัน) ทั้งนี้อาจมีการคัดกรองรถก่อนขึ้นอาคาร
    2. ทางฝ่ายความปลอดภัยขอความร่วมมือในการคัดกรองผู้ที่ขึ้นอาคารสูง (อาคารจุฬาพัฒน์ 13 อาคารจุฬาพัฒน์ 14 และอาคารบรมราชชนนีศรีศตพรรษ) โดยขอให้ผู้ที่ขึ้นอาคารแสดงบัตรประจำตัวบุคลากรของจุฬาฯ หรือ บัตรนิสิต จุฬาฯ ผู้ที่ไม่แสดงบัตรประจำตัวจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นอาคารดังกล่าว
    3. จะมีการคัดกรองรถยนต์ที่แยกอาคารจอดรถ 4 โดยรถยนต์ที่มีตราติดรถบุคลากรของมหาวิทยาลัย (สีฟ้า สีเขียว และสีแดง) สามารถเข้าออกพื้นที่ในเขตจุฬาพัฒน์ได้ รถยนต์อื่นสามารถขึ้นอาคารจอดรถ หรือวนออกที่แยกซอยจุฬา 9/12
    4. รถมอเตอร์ไซค์และรถประเภทอื่นๆ ไม่สามารถเข้ายังพื้นที่ถนนหน้าอาคารจันทนยิ่งยงได้เนื่องจากต้องสำรองเป็นเส้นทางฉุกเฉินและเส้นทางอพยพ
    5. เส้นทางเดินเท้าเข้าพื้นที่จุฬาฯ (ไม่ผ่านการคัดกรอง) ใช้ประตูคณะสหเวชฯ และ ประตูอาคารจอดรถ 4 และประตูชั่วคราวติดห้างโตคิว (สำหรับท่านที่โดยสารมาจาก BTS)
    6. เปิดประตูทางเท้าทางเข้าที่ติดอาคารจุฬาพัฒน์ 5 และ ประตูทางเท้าอาคารจุฬาพัฒน์ 1

* ทั้งนี้ขอความกรุณา คณะและส่วนงาน แจ้งให้บุคลากรและนิสิต พกบัตรประจำตัว เพื่อความสะดวกในการเข้าออกพื้นที่
หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0-2218-0000

 

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า