ข่าวสารจุฬาฯ

กระบวนการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีจุฬาฯ พ.ศ.2563- 2567 ลงคะแนนเสนอชื่อรอบแรก 19 ธันวาคมนี้

สภาคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชี้แจงกระบวนการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี พ.ศ. 2563 – 2567 ในส่วนของสภาคณาจารย์ โดยเปิดให้คณาจารย์และบุคลากรสายปฏิบัติการของมหาวิทยาลัย ระดับ P7 ขึ้นไป หรือข้าราชการ ระดับ C3 ขึ้นไป มีส่วนร่วมได้        ตามขั้นตอนดำเนินการดังนี้

– วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 – 15.00 น. คณาจารย์และบุคลากรจุฬาฯ ลงคะแนนเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีรอบแรก ณ หน่วยลงคะแนนที่ท่านสังกัด  (เสนอได้ไม่เกิน 3 ชื่อ) เพื่อสรุปรายชื่อผู้ได้คะแนนสูงสุด 6 อันดับแรก (ไม่เกิน 6 คน) ทั้งมหาวิทยาลัย

– วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 09.00-12.00 น. ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 6 อันดับแรก แสดงวิสัยทัศน์ แถลงนโยบาย และตอบคำถาม ณ ห้องประชุมสารนิเทศ ชั้น 2 หอประชุมจุฬาฯ

– วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 09.00-15.00 น. คณาจารย์และบุคลากรจุฬาฯ ลงคะแนนเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีรอบที่สอง ณ หน่วยลงคะแนนที่ท่านสังกัด  (เสนอได้ 1 ชื่อ) เพื่อสรุปรายชื่อผู้ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก (ไม่เกิน 3 คน) ทั้งมหาวิทยาลัย เป็นรายชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีในนามสภาคณาจารย์

ทั้งนี้รายชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีที่สภาคณาจารย์เสนอ จะไปรวมกับรายชื่อที่ได้จากส่วนงานต่างๆ  ส่วนงานละ 3 ชื่อ และกรรมการสภามหาวิทยาลัยเสนอท่านละ 1 ชื่อ เพื่อให้คณะกรรมการสรรหาพิจารณา และนำเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยต่อไป

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า