ข่าวสารจุฬาฯ

ประธานเชียร์ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ชวนชาวจุฬาฯ มา “Make a CHANGE” เสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ที่สนามศุภชลาศัย

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์”  มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองสถาบันอุดมศึกษาที่เก่าแก่ที่หลายคนรอคอย ซึ่งปีนี้เป็นฟุตบอลประเพณีที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 74 โดยจุฬาฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามศุภชลาศัย

พีรณัฐ วิริยะ หรือ “ซีพีรณัฐ” นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ประธานเชียร์งานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 74 เผยถึงแนวคิดหลักของงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งนี้ว่า “ปีนี้เราคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก งานฟุตบอลในปีนี้มาในธีม Make a CHANGE เปลี่ยนปรับขยับสังคม โดยหยิบปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เราทุกคนต้องเจอในชีวิตประจำวันมาสื่อสารให้คนในสังคมลุกขึ้นมาปฏิบัติจริงๆ หรือลงมือทำ เริ่มจากเรื่องง่ายๆ เช่นการแยกขยะ หรือการงดใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง”

นอกเหนือไปจากความสนุกสนานในรูปแบบต่างๆ ทั้งขบวนพาเหรด การแปรอักษร การเชียร์ที่เป็นสีสันในทุกปี และการแข่งขันฟุตบอลที่ตื่นเต้นเร้าใจแล้ว ในปีนี้ยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วย

“คุณค่าของงานฟุตบอลประเพณีอยู่ที่ตัวเราทุกคนค่ะ สิ่งที่พวกเราคาดหวังไม่ใช่แค่ความสนุกสนานหรือผลแพ้ชนะ แล้วก็จบ แต่เน้นในเรื่องของจิตสำนึกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปปรับเปลี่ยนตัวเองและลงมือทำ ที่เห็นได้ชัดเลย คือเรามีกิจกรรม CSR โดยเก็บรวบรวมขวดน้ำจากโรงอาหารต่างๆ ทั่วจุฬาฯ และจากการบริจาคของนิสิตจุฬาฯ นำไปทำเป็นเสื้อ staff รวมถึงตัดเย็บเป็นชุดสำหรับประธานเชียร์ที่จะใส่ทำกิจกรรมในงานด้วย ส่วนงานจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์กับ กิจกรรม“เลือดไม่แบ่งสี” ร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่จุฬาฯ ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดขึ้นก็ยังคงไว้เหมือนเดิม

 “อยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา ไปทำบุญก่อนในช่วงเช้าแล้วมาร่วมงานในช่วงบ่าย รับรองว่าในปีนี้นอกจากเรื่องของความสนุกสนานและความบันเทิงแล้ว ยังมีสิ่งดีๆ ที่ทุกคนจะได้รับกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ” พีรณัฐกล่าว

 ติดตามรายละเอียดและข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 เพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/CUTUFootball, IG: cutufootball และทวิตเตอร์: cutufootball

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า