ข่าวสารจุฬาฯ

แนวทางในการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดโรคติดเชื้อ coronavirus (2019-nCoV) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ coronavirus (2019-nCoV) ที่มีแหล่งเริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีนและมีหลักฐานชัดเจนว่า มีผู้ป่วย หรือผู้ได้รับเชื้อได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่พบการระบาดภายในประเทศนั้น

จุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย มีความห่วงใยต่อสุขภาพของนิสิตและบุคลากร จึงขอความร่วมมือจากประชาคมดังต่อไปนี้

  1. ขอให้นิสิตและบุคลากรทุกคนป้องกันการติดเชื้อด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยโดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสถานที่แออัด หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรืออยู่ใกล้ผู้ที่มีไข้ หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ
  2. ขอให้ทุกหน่วยงานส่งเสริมสุขอนามัยในการล้างมือด้วยการจัดหาสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไว้ให้นิสิตและบุคลากร
  3. สำหรับนิสิตหรือบุคลากรที่เดินทางมาหรืออยู่ใกล้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และมีไข้ หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ขอให้รีบเข้ามาพบแพทย์ที่ศูนย์บริการสุขภาพจุฬาฯ (อาคารจามจุรี 9) หรือแจ้งสายด่วน 02-218-0000 (ฉุกเฉิน/นอกเวลาราชการ)​ เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค เฝ้าระวังโรคและติดตามอาการต่อไป
  4. สำหรับนิสิตหรือบุคลากรที่ยังไม่ได้เดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอให้เลื่อนการเดินทางกลับออกไปก่อนอีกสองสัปดาห์เพื่อเฝ้าระวังอาการ และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย

ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงต่อสุขภาพของนิสิตและบุคลากรเช่นนี้ ทางมหาวิทยาลัยมีความจำเป็นที่จะต้องใช้และดำเนินมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดตามแนวทางของการควบคุมโรคติดต่อขององค์กรสาธารณสุขในระดับสากล จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย และจะได้แจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะต่อไปทางเว็บไซต์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

朱拉隆功大学新型冠状病毒肺炎(2019-nCoV)监测和预防传染指南

由于源自中国武汉的新型冠状病毒肺炎的暴发,现有的证据表明已有相当一部分患者或受感染者前往泰国,但目前尚未发现国内疫情。

朱拉隆功大学关注学生和工作人员的健康状况,敬请各位采取以下防控措施:

  1. 要求所有学生和工作人员戴上口罩,以防止感染,在人多拥挤的地方,避免近距离接触发烧或呈现呼吸系统异常的症状者。
  2. 所有单位必须配备卫生设备和设施,向学生和工作人员提供含酒精的肥皂或洗手液。
  3. 对于在过去一个月从国外(尤其是中国)回来的学生和工作人员,包括与上述人员有接触的人在内,若发烧或出现呼吸道异常症状,请赶紧到朱拉隆功大学医疗服务中心(Chamchuri9楼)看医生,也可以拨打电热线02-218-0000(紧急或非办公时间),以便进行疾病筛查、监测与随访。
  4. 对于尚未从中国回来的学生和工作人员,要求将旅程推迟两周,以监测症状并严格遵守泰国卫生部公布的相关规定及措施。

在对学生和工作人员的健康有如此危险的情况下,朱拉隆功大学有必要根据国际公共卫生组织传染病控制指南,实施严格的监督措施。请各方协作与配合。有关的进展情况将在朱拉隆功大学官方网站发布。

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า